Ngày 17/4, tại huyện Đông Anh, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2023-2024.
Hội thi năm nay diễn ra từ ngày 5/3 đến 29/3 với sự tham gia của 142 giáo viên dạy các môn: Vật lý, Hóa học, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh. Đây là những giáo viên xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 3.700 giáo viên đã tham dự hội thi cấp trường.
Theo báo cáo của Sở GDĐT Hà Nội, so với các năm học trước, hội thi năm nay có điểm mới là tăng số giáo viên dự thi, cụ thể là từ 2 giáo viên/môn lên 3 giáo viên/môn. Như vậy, mỗi môn học có 36 giáo viên tham gia. 100% giáo viên dự thi đều có trình độ đào tạo đạt chuẩn, trong đó có 62 giáo viên có trình độ thạc sĩ, chiếm tỷ lệ 43%.
Giáo viên có tuổi đời cao nhất tham dự hội thi là thầy giáo Nguyễn Thành Nam, giáo viên môn Giáo dục thể chất của Trường THPT Thạch Bàn (sinh năm 1973). Giáo viên trẻ tuổi nhất tham dự hội thi là cô giáo Lê Thu Quỳnh, giáo viên môn giáo dục thể chất của Trường THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (sinh năm 1998).
Theo đánh giá của Ban giám khảo, điều đặc biệt tại hội thi năm nay là nhiều bài dạy có sự mở rộng liên hệ thực tế, giúp học sinh nắm vững kiến thức và rèn kỹ năng. Nhiều giáo viên đã vận dụng đa dạng phương pháp tổ chức hình thức giáo dục; sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo.
Tại hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 142 giáo viên. Như vậy là 100% giáo viên tham dự hội thi dạy giỏi thành phố năm học 2023-2024 đều được trao thưởng.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao trình độ chuyên môn, sự năng động, sáng tạo của giáo viên tham gia hội thi. Kết quả hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành.
Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các nhà trường nhân rộng kinh nghiệm dạy giỏi và tính sáng tạo của các tiết dạy tới đội ngũ giáo viên của đơn vị; đồng thời quan tâm chia sẻ các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.