Ngày 14/1, tại trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã trao bằng khen cùng nhiều phần quà cho tiếp viên Trương Đại Ngọc và trưởng tàu SE7 Đặng Ngọc Quát vì đã có hành động đẹp trả lại hành lý cho hành khách để quên.
Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn
trao bằng khen cho tiếp viên Trương Đại Ngọc. (Nguồn: Báo Giao Thông).
Trước đó, sáng 10/1, tàu SE7 do ông Đặng Ngọc Quát (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) làm trưởng tàu, chạy từ ga Nha Trang về ga Sài Gòn. Trong lúc dọn đồ ga, gối tại khoang số 2, tiếp phụ trách toa 12 Trương Đại Ngọc đã phát hiện một vali màu hồng do hành khách đã xuống ga Nha Trang để quên.
Tiếp viên Ngọc báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Bên trong valy có lượng lớn tài sản lớn của hành khách gồm: một điện thoại di động Samsung, một điện thoại di động Nokia, một điện thoại di động iPhone 4, một điện thoại di động iPhone 7, một máy ipad, một máy tính bảng, một đồng hồ đeo tay kim loại hiệu Cazabela, một vòng đeo tay kim loại, hai bì thư chưa bóc, một túi xách hiệu Harrods, 170 USD, 2.000 baht Thái Lan, hơn 1.800 bảng Anh, 2 thẻ ATM.
Ngay trong ngày, tổ tàu đã liên hệ với hành khách và được biết, đó là hành khách Gillion Lesky Dicorato, lên tàu tại Đà Nẵng, xuống tàu tại Nha Trang. Ngày hôm sau, toàn bộ hành lý đã được trao lại cho hành khách để quên.