Khi nữ CSGT làm người dẫn đoàn

Đ.B. 11/01/2018 16:09

Mạnh mẽ, quyết đoán, tận tụy, khéo léo…là hình ảnh của nữ CSGT thuộc Đội CSGT Số 4 (PC67 – Công an Nghệ An) khi thực hiện công tác đưa, đón dẫn đoàn với những nhiệm vụ quan trọng khi lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và Chính phủ cùng các hội nghị lớn tổ chức tại Nghệ An.

Khi nữ CSGT làm người dẫn đoàn

Tổ nữ CSGT thuộc đội CSGT số 4 (PC67 – Công an Nghệ An) tham gia dẫn đoàn theo đề án xây dựng nữ CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn.

Trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về việc xây dựng Tổ nữ CSGT dẫn đoàn, trong năm 2017 Phòng PC67- Công an Nghệ An đã tổ chức cho cán bộ nữ tham gia dẫn đoàn một cách thường xuyên hơn, chuyên nghiệp hơn, hình ảnh những nữ CSGT trực tiếp lái xe phân khối lớn trong công tác dẫn đoàn nay không còn là hình ảnh mới lạ mà trở nên thân quen và gần gũi hơn, đã tạo được hành ảnh đẹp, ấn tượng, thân thiện đối với các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước khi về làm việc tai Nghệ An và nhân dân trên địa bàn. Họ đã thể hiện sự trẻ trung, mạnh mẽ pha chút quyết đoán cùng với sự tận tụy, khéo léo làm cho nhiệm vụ dẫn đoàn trở nên cao cả, thân thiện hơn.

Bên cạnh đó, tại Nghệ An từ đầu năm 2017 đến nay diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của dân tộc, của đất nước như: Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017; Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2017, khánh thành dự án tổ hợp khách sạn Vinpearl Cửa Hội; Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Kỷ niệm 70 năm Ngày thương Binh-liệt sỹ; Hội nghị quan chức cao cấp (SOM) APEC 2017 về quản lý thiên tai lần thứ 11 tại TP Vinh; Đoàn đua xe đạp Về trường sơn 2017 cúp báo quân đội nhân dân; Chương trình “ Huyền Thoại Truông bồn”…

Tất cả những sự kiện trên, tỉnh Nghệ An vinh dự được đón lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về tham dự, nhiệm vụ dẫn đoàn của lực lượng CSGT Đội 4 hết sức nặng nề, vừa khảo sát địa bàn vừa lên phương án tối ưu nhất khi đoàn xe ưu tiên đi và đến.

Mặt khác, Nghệ An là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lại có sân bay Vinh nơi trung chuyển của các đoàn công tác ở các tỉnh bạn như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Chính vì vậy, có rất nhiều đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và đi qua địa bàn Nghệ An. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đội CSGT Số 4 đã tham mưu cho Lãnh đạo Phòng PC67 xây dựng phương án và trực tiếp tổ chức đón dẫn tuyệt đối an toàn, thông suốt cho 98 Đoàn với 294 ngày, huy động 588 lượt CBCS tham gia. Trong đó, có những sự kiện được nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng về tham dự, thậm chí cùng một thời điểm có đến 4; 5 đoàn cùng về tham dự nhưng Đội CSGT Số 4 đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Phòng xây dựng phương án và tổ chức đón dẫn đoàn một cách an toàn, khoa học, hợp lý và thông suốt.

Như vậy, công tác đưa, đón, đảm bảo tuyệt đối an toàn và thông suốt cho các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là một nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu lực lượng CSGT, có một ý nghĩa hết sức to lớn về mặt an ninh, chính trị, ngoại giao, kinh tế và tác động nhiều mặt đến toàn xã hội. Chính vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Phòng PC67 rất coi trọng và quan tâm đến công tác này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nữ CSGT làm người dẫn đoàn