Khi thấy sức khoẻ không đảm bảo, hay uy tín giảm sút thì xin thôi

Việt Thắng 09/01/2023 18:35

Công tác cán bộ là việc hệ trọng nhưng thường xuyên “có lên có xuống”, “có vào có ra”. Cho nên việc “lên xuống, vào ra” theo đúng quy định.

Chiều 9/1, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV. Trả lời thêm về công tác nhân sự tại kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV, ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, chủ trương chung của Đảng là công tác cán bộ là việc hệ trọng nhưng thường xuyên “có lên có xuống”, “có vào có ra”. Cho nên việc “lên xuống, vào ra” theo đúng quy định.

Hiện nay chủ trương của Trung ương, Bộ Chính trị cũng nói rất rõ trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư.

Về nguyên tắc trách nhiệm nêu gương khi thấy có vấn đề sức khoẻ không đảm bảo, hay uy tín giảm sút thì xin thôi. Khi xin thôi cấp có thẩm quyền miễm nhiệm, nếu xin thôi thì miễn nhiệm vụ đó. Còn nếu nói từ chức thì từ chức là việc thôi chức vụ khi hết nhiệm kỳ bổ nhiệm. “Do đó từ chức hay miễn nhiệm cũng có điểm tương đồng. Còn theo Nghị quyết của Quốc hội là miễn nhiệm”, ông Cường cho hay.

Trả lời thêm, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thì lý do Quốc hội thực hiện việc cho thôi, và miễn nhiệm là theo đúng quy định của pháp luật. Việc thực hiện cũng đã được các ĐBQH thể hiện thông qua việc biểu quyết, và thông quy Nghị quyết.

Ông Anh cũng cho biết thêm rằng, Chủ tịch nước cũng đã có những quyết định liên quan sau quyết định của Quốc hội. Việc làm này là đầy đủ đúng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc cho thôi, miễn nhiệm có liên quan đến công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực? ông Anh khẳng định: Công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực vẫn thực hiện bình thường. Ở đây không đặt vấn đề có liên quan liên đới gì. Ở sự việc nào thì xử lý theo sự việc đó, ai vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không có vùng cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi thấy sức khoẻ không đảm bảo, hay uy tín giảm sút thì xin thôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO