Khi Tổ quốc cần chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ

Vũ Mạnh 17/10/2022 17:10

Đó là chia sẻ của ông Trần Hải Linh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) tại Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội chiều ngày 17/10.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA). Ảnh: Quang Vinh.

Ông Trần Hải Linh chia sẻ, việc đồng hành giúp đỡ người nghèo là tình cảm, trách nhiệm của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài cùng hướng về quê hương, Tổ quốc. Điều này cũng khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Với ông Trần Hải Linh những tháng ngày ở lại quê hương tham gia phòng chống dịch là những kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời. Năm 2021, khi Việt Nam phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, ông cùng các thành viên Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã thành lập các đội thiện nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến với các gia đình khó khăn để đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn.

Khi đến với chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022, điều mà ông Linh xúc động nhất là được tận mắt chứng kiến những tấm lòng nhân ái đã tìm đến với Mặt trận – ngôi nhà chung của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc để san sẻ với những khó khăn vất vả của người nghèo cả nước. Đó cũng chính là động lực để ông Trần Hải Linh cùng đoàn công tác đã từ Hàn Quốc trở về Việt Nam tham gia ủng hộ Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ tổ chức.

“Khi Tổ quốc cần, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ”, ông Trần Hải Linh chia sẻ và mong muốn, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhận được sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, để mỗi người nghèo sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Tổ quốc cần chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO