Khoảng 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Thái Nhung 15/08/2023 17:34

Ngày 15/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, VIIE 2023 là một sự kiện lớn mang tầm quốc tế, thu hút khoảng 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế tham dự.

Theo Thứ trưởng Trần Duy Đông, đây sẽ là sự kiện tiêu biểu về đổi mới sáng tạo của Việt Nam, mang lại các giá trị lớn cho các đối tác, các thành phần tham dự, thúc đẩy cơ hội hợp tác, chia sẻ kiến thức, đồng thời tạo ra một môi trường kết nối chặt chẽ giữa các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, vinh danh những sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao thông qua việc giới thiệu, trưng bày và trải nghiệm sản phẩm, VIIE 2023 là nơi kết nối, trao đổi và mở rộng các cơ hội hợp tác, nghiên cứu, đầu tư. Qua đó tạo sự tương tác và kết nối giữa các chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trình diễn, lan tỏa các giá trị sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình tới các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động truyền thông có khả năng tiếp cận hàng chục triệu người dùng Việt Nam.

Trong khuôn khổ của triển lãm, sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm: nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế và nhiều chương trình, hoạt động khác như: trình diễn công nghệ nổi bật, diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, diễn đàn ngành công nghiệp game khu vực, hội thảo ngành công nghiệp bán dẫn, hội thảo năng lượng và môi trường, ngày hội STEAM cho học sinh, sinh viên…

VIIE 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/10/2023 đến ngày 1/11/2023 trong không gian gần 20.000m2 của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc. Sự kiện được tổ chức kết hợp cùng lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của NIC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO