Kinh tế

Khởi công Dự án VSIP hơn 1.550 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 25/06/2024 15:28

VSIP có cùng một mục tiêu với chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trong việc thu hút các ngành công nghiệp có giá trị cao, tạo cơ hội việc làm chất lượng và phát triển tích cực cộng đồng địa phương.

Sáng 25/6, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP JSC) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp VSIP Hà Tĩnh (giai đoạn 1) với quy mô 190,41ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

VSIP Hà Tĩnh được kiến tạo để trở thành khu công nghiệp xanh, hiện đại và phát triển bền vững với tiêu chuẩn hạ tầng tối ưu. Dự án được kỳ vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư trong các lĩnh vực điện và điện tử, bán dẫn, cơ khí chính xác, may mặc, giày da, năng lượng, pin xe điện, kim loại, phụ tùng ô tô, chế biến thực phẩm, nhà xưởng cho thuê và nhiều lĩnh vực khác. Qua đó, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, Việt Nam đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng dựa trên sản xuất xanh, năng lượng sạch, phát triển dựa vào tri thức. Việt Nam coi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, năng lượng tái tạo là những động lực mới nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, bên cạnh làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống là phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao VSIP Group. Ảnh: Cẩm Kỳ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao VSIP Group. Ảnh: Cẩm Kỳ

Tại lễ khởi công, ông Jaya Ratnam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam khẳng định, khu công nghiệp VSIP sẽ luôn là hình mẫu cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Singapore. “Tôi mong muốn VSIP Hà Tĩnh đóng vai trò là đầu mối khuyến khích và thúc đẩy ngày càng nhiều hơn các dự án đầu tư có chất lượng cao từ Singapore vào tỉnh Hà Tĩnh. Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore sẽ làm việc với chính quyền tỉnh Hà Tĩnh để kết nối cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp đến từ Singapore”, ông Jaya Ratnam cho biết.

VSIP hiện có 18 khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên khắp đất nước Việt Nam, với tổng diện tích được cấp phép là 11.588 ha. Các dự án khu công nghiệp VSIP đang hoạt động thu hút được 930 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 21 tỷ USD, tạo ra hơn 300.000 việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công Dự án VSIP hơn 1.550 tỷ đồng tại Hà Tĩnh