Xã hội

Khơi dậy tình yêu sách trong Gen Z

Lê Bảo 03/12/2023 20:05

Tiếp nối thành công của những mùa trước, ngày hội triển lãm và trao đổi sách 'MOT 2023: Vạn sắc' đã chính thức diễn ra trong hai ngày 02 và 03/12 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm gây quỹ thiện nguyện đến các em nhỏ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

The 1% Fund được thành lập bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ, với sự tham gia của các bạn học sinh THPT trên toàn thành phố Hà Nội. Hoạt động với phương châm 'One percent, one change', dự án hy vọng chỉ 1% sự giúp đỡ của mỗi người cũng có thể khiến cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

mot.jpg
Sự kiện MOT được tổ chức nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách trong giới trẻ

Sự kiện được tổ chức nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt với các bạn trẻ trong thời đại 4.0 như hiện nay, đó là một việc hết sức cần thiết. Ngoài ra, số tiền thu được từ sự kiện sẽ được quyên góp đến các em nhỏ cơ nhỡ tại Bệnh viện Huyết học Trung ương.

Theo Ban tổ chức, sự kiện năm nay có sự góp mặt tham gia của gần 100 học sinh thuộc đội ngũ Ban Tổ chức trên toàn thành phố. Theo đó các hoạt động tại sự kiện cũng đa dạng và phong phú hơn. Các hoạt động được tổ chức gây quỹ gồm bán sách với xây dựng lại không gian lưu niệm trò chơi truyền thống cho trẻ em như nặn tò he, tô tượng, tranh cát...

mot1.jpg
Các gian hàng sách thu hút sự tham gia của nhiều người dân

Cùng với đó là hoạt động tái hiện một không gian xưa trong một góc nhỏ trên con phố hiện đại. Từ đó làm sống lại những ký ức sâu sắc trong mỗi người về những ngày tháng đã cũ. Đặc biệt hoạt động thu gom sách cũ được đẩy mạnh hơn để có thể bán gây quỹ và gửi tặng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa nhân dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khơi dậy tình yêu sách trong Gen Z

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO