Pháp luật

Khởi tố 2 đối tượng tàng trữ nhiều cá thể hổ đã chết

Cẩm Kỳ 27/12/2023 15:58

Chỉ trong hai ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt tạm giam 2 đối tượng có liên quan đến hành vi tàng trữ cá thể hổ đã chết cùng nhiều cá thể động vật quý hiếm khác.

Ngày 27/12, nguồn tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Anh Tuấn (49 tuổi, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) và Nguyễn Tiến Dũng (50 tuổi, trú tổ dân phố 5, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) về tội "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

ho1.png
Hai cá thể hổ cùng nhiều cá thể động vật quý hiếm đã chết tại nhà Trần Anh Tuấn. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 15h10 ngày 20/12, tại tổ dân phố 5 (thị trấn Phố Châu), Công an huyện Hương Sơn bắt quả tang Trần Anh Tuấn đang có hành vi tàng trữ một cá thể động vật đã chết, đầu nhỏ, mõm và đuôi dài, có 4 chân ngắn, không còn da.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ thêm 5 cá thể động vật đã chết có đuôi dài, đầu nhỏ, mõm dài; 2 cá thể động vật đã chết có lông màu vàng, vằn đen và 1 đầu cá thể động vật có lông màu đen, bảo quản trong tủ lạnh.

Kết luận giám định cho thấy 6 cá thể động vật đã chết là của loài tê tê Java; 2 cá thể động vật đã chết là loài hổ và 1 đầu động vật còn nguyên da, lông, hộp sọ là của loài sơn dương.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai đã mua toàn bộ cá thể động vật quý hiếm trên về bán kiếm lời.

ho2.jpg
Các cá thể hổ được phát hiện tại nhà Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: Công an cung cấp

Tiếp đó, khoảng 9h ngày 21/12, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Hương Sơn phối hợp Công an thị trấn Tây Sơn phát hiện, bắt quả tang tại nhà ở của Nguyễn Tiến Dũng đang tàng trữ 5 con hổ đã chết và được cấp đông.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận đã mua số hổ chết trên từ Lào về để sử dụng, số còn lại bán cho người có nhu cầu.

ho-3.jpg
Nguyễn Tiến Dũng cùng tang vật pháo nổ. Ảnh: Công an cung cấp

Quá trình mở rộng điều tra vụ án, lực lượng chức năng còn làm rõ Nguyễn Tiến Dũng đang có hành vi cất giấu 6 hộp pháo hoa loại 36 quả, 6 bịch pháo bi khối lượng khoảng 11,4kg trên xe ô tô mang BKS Lào.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 đối tượng tàng trữ nhiều cá thể hổ đã chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO