Pháp luật

Khởi tố 2 đối tượng vừa mãn hạn tù tiếp tục buôn ma tuý

Cẩm Kỳ 24/07/2024 11:46

Sau khi được mãn hạn tù, hai đối tượng không có việc làm ổn định nên đã rủ nhau đi buôn ma tuý để bán kiếm lời thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngày 24/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Thanh (44 tuổi, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) và Trần Hữu Nhật (42 tuổi, trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

tuy.jpg
Các đối tượng Trần Hữu Nhật và Lê Xuân Thanh. Ảnh: CAHT

Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, có một đường dây mua bán trái phép chất ma túy nên đã xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 8/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ Lê Xuân Thanh khi đối tượng này đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được 33 gam ma túy đá.

Đấu tranh nhanh, Thanh khai nhận số ma túy trên được đối tượng mua của Trần Hữu Nhật để mang đi giao cho con nghiện ở TP.Hà Tĩnh. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hữu Nhật.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an tiến hành khám xét và thu giữ thêm 65 gam ma túy ketamine tại nơi ở của Lê Xuân Thanh.

Tại cơ quan công an, Thanh và Nhật khai, cả 2 quen nhau từ trước ở trong tù. Sau khi mãn hạn, do không có công việc làm ổn định nên hai đối tượng đã cấu kết với nhau mua ma túy từ nơi khác về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để kiếm lời.

Được biết, Lê Xuân Thanh từng có 3 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, còn Trần Hữu Nhật từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 đối tượng vừa mãn hạn tù tiếp tục buôn ma tuý