Khởi tố, bắt giam Giám đốc công ty TNHH Romal Việt Nam

Đ.Sơn 18/06/2015 14:05

Ngày 17-6, theo nguồn tin của Báo Đại Đoàn Kết, Cơ quan CSĐT- Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Huy Thọ -Giám đốc Công ty TNHH Romal Việt Nam (công ty Romal- có địa chỉ tại số nhà 26/59/93 xóm 2 Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Viện KSND tối cao cũng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Huy Thọ.

Nguyễn Huy Thọ tại cơ quan điều tra

Điều tra ban đầu cho biết, ngày 22-1-2015, C46- Bộ Công an phối hợp với Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Romal địa chỉ tại ngách 61/2 đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm phát hiện kho hàng có 2014 sản phẩm thiết bị nhà bếp gồm: bếp điện từ, bếp hồng ngoại, bếp ga, lò vi sóng, máy hút mùi, lò nướng…đều có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có 135 sản phẩm có nhãn hàng hóa in xuất xứ “Made in Germany, Made in Italy, Made in Malaysia”. Lực lượng chức năng đã thu giữ 135 sản phẩm có nhãn in xuất xứ “Made in Germany, Made in Italy, Made in Malaysia”. Cùng ngày 22-1-2015, Cục chống buôn lậu- Tổng cục Hải Quan tạm giữ 2 Contener hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Công ty Romal, kèm theo 700 nhãn in “Made in Germany, Made in Italy, Made in Malaysia” gửi theo 2 contener.

Cơ quan điều tra xác định, trong quá trình điều hành hoạt động kinh doanh Công ty Romal, Nguyễn Huy Thọ- Giám đốc Công ty, đã có thủ đoạn gian dối trong việc lợi dụng Cục Sở hữu Trí tuệ cấp cho Công ty Romal nhãn hiệu Romal và Kucy. Thọ đã trực tiếp sang Trung Quốc đặt hàng: Bếp từ, bếp điện từ, bếp điện từ hồng ngoại, lò vi sóng, máy hút mùi, chậu rửa bát, sen vòi…trên mỗi sản phẩm đều được in nhãn hiệu “Romal” hoặc “Kucy” in sản xuất tại Italy, Germany, Malaysia và đặt nhãn hàng hóa theo từng lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau khi đặt xong các sản phẩm và nhãn hàng hóa có nội dung như trên, Thọ làm các thủ tục cần thiết để nhập khẩu các sản phẩm đã đặt hàng tại các công ty Trung Quốc qua Cảng Hải Phòng về Việt Nam tiêu thụ. Quá trình làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa còn nguyên đai, nguyên kiện có nhãn là Made in China, có C/O là Trung Quốc để làm thủ tục thông quan. Sau khi làm thủ tục thông quan xong hàng được chuyển về kho Mễ Trì (Hà Nội), Nguyễn Huy Thọ đã chỉ đạo cho Đinh Trung Dũng cùng nhân viên công ty bóc toàn bộ nhãn hàng hóa có in “Made in China” tại các sản phẩm được nhập khẩu về rồi dán các nhãn hàng hóa in xuất xứ “Made in Germany, Made in Italy, Made in Malaysia” mà Thọ đã đặt sản xuất từ Trung Quốc gửi kèm theo các contener hàng về Việt Nam; rồi quảng cáo là hàng châu Âu và bán các sản phẩm ra thị trường Việt Nam. Hành vi của Nguyễn Huy Thọ nêu trên có dấu hiệu của tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả” được quy định tại điều 156 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt giam Giám đốc công ty TNHH Romal Việt Nam