Khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với tội danh 'chống người thi hành công vụ'

Thùy Trang 16/09/2021 09:41

Viện KSND huyện Đồng Xuân mới xác nhận, Viện vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú của đối với Phạm Quốc Học (SN 1985, trú xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) về tội chống người thi hành công vụ.

Như chúng tôi đã đưa tin, việc xảy ra vào tối ngày 10/9, khi Phạm Quốc Học điều khiển xe máy từ TP Tuy Hòa về nhà ở thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam. Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tỉnh lộ 644 ở thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam, Học khai báo y tế không đầy đủ theo hướng dẫn tại biểu mẫu do Bộ Y tế quy định, nên nhân viên y tế tại đây đề nghị bổ sung thông tin, nhưng Học không chấp hành.

Đối tượng Phạm Quốc Học tại trụ sở cơ quan công an. Ảnh NGUYÊN KHANG

Không những không chấp hành, Học còn lớn tiếng chửi mắng thô tục, xúc phạm đến những cán bộ nhân viên đang làm nhiệm vụ tại chốt. Không dừng lại tại đó Học còn dung tay đánh vào mặt một nam dân quân tại chốt kiểm dịch ở Thôn Tân Hòa. Trước thái độ côn đồ, hung hãn, tổ công tác thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đã khống chế, đưa Học về Công an xã Xuân Sơn Nam lập biên bản và bàn giao cho Công an huyện Đồng Xuân để xử lý.

Với các chứng cứ quả tang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân đã đề nghị khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Quốc Học và đã được Viện kiểm soát nhân dâ huyên Đồng Xuân phê chuẩn. Đây là vụ án được các cơ quan tố tụng ở huyện Đồng Xuân quyết định áp dụng thủ tục rút gọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với tội danh 'chống người thi hành công vụ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO