Khởi tố đối tượng lừa bạn để cướp xe ô tô mang đi bán

Cẩm Kỳ 06/04/2023 16:43

Được người bạn mới quen rủ đi mua xe ô tô cũ, lúc trên đường về Đặng Ngọc Quý đã lừa xe bị sụp “ổ gà” nên nhờ bạn xuống đẩy giúp. Lúc bạn xuống xe, Quý tăng ga bỏ chạy mang xe đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 6/4, nguồn tin từ VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Đặng Ngọc Quý (31 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 171 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra, ngày 28/10/2020, anh Nguyễn Kim L., (trú tại thị trấn Hương Khê) rủ bạn mới quen là Đặng Ngọc Quý cùng đi ra Hà Nội để tìm mua xe ô tô cũ về làm phương tiện đi lại.

Quá trình tìm kiếm, anh L. đã mua được chiếc xe ô tô cũ mang BKS 30F-679.36. Sau khi mua xe, cả 2 người cùng thay nhau điều khiển từ TP Hà Nội về huyện Hương Khê.

Đối tượng Đặng Ngọc Quý.

Lúc đến phiên Quý điều khiển, khi xe chạy đến thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) thì không đi được do bị sụp “ổ gà”, lúc này Quý bảo anh L. xuống đẩy xe.

Khi anh L. rời xe để kiểm tra, Đặng Ngọc Quý phát sinh lòng tham nên đã tăng ga lái xe bỏ chạy, trên xe của anh L. còn có 2 chiếc điện thoại di động.

Theo kết quả định giá tài sản thì chiếc xe ô tô, 2 chiếc điện thoại di động của anh L. có tổng trị giá là 243.800.000 đồng và số tiền mặt là 500.000 đồng.

Sau khi lừa cướp được xe của bạn, Quý đã điều khiển xe đi vào tỉnh Bình Dương để tiêu thụ và lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hết tiền Quý xin đi làm công nhân và lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an huyện Can Lộc đã bắt giữ được Đặng Ngọc Quý khi đang về quê chăm bố bị bệnh.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng lừa bạn để cướp xe ô tô mang đi bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO