Pháp luật

Khởi tố Giám đốc mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế

Đình Minh 18/02/2024 20:11

Tô Đức Dũng, Giám đốc Công ty CP TM&DV Đức Đạt đã mua trái phép 35 hóa đơn thuế của 6 doanh nghiệp với tổng tiền hàng là hơn 12,5 tỷ đồng nhưng không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Ngày 19/2, tin từ Công an TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tô Đức Dũng (42 tuổi, trú phường Lam Sơn - là Giám đốc Công ty Cổ phần TM&DV Đức Đạt) vì mua bán trái phép hoá đơn và trốn thuế; khởi tố bị can đối với Đặng Văn Súy (51 tuổi, trú xã Xuân Thượng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vì mua bán trái phép hoá đơn.

mua-ban-hoa-don-bs.jpg
Tô Đức Dũng (trái) và Đặng Văn Súy (phải).

Trước đó, Công an phát hiện Công ty Đức Đạt đóng tại phường Lam Sơn do Dũng làm Giám đốc đã mua đất giàu sắt trôi nổi trên thị trường nhưng lại sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp (DN) có địa chỉ tại Hải Dương và Nam Định để kê khai khấu trừ thuế GTGT, có dấu hiệu trốn thuế.

Được biết, để giảm trừ một phần số tiền thuế phải nộp, Dũng đã liên hệ với Đặng Văn Súy ở Nam Định và một số người khác để mua khống hóa đơn GTGT đầu vào nhằm làm giảm số tiền thuế phải nộp.

Từ năm 2019 đến năm 2022, Dũng đã mua trái phép 35 hóa đơn thuế của 6 DN tại Hải Dương và Nam Định với các mặt hàng như đất giàu sắt, than… với tổng tiền hàng là hơn 12,5 tỷ đồng nhưng không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Khám xét nơi ở của Dũng, Công an đã thu giữ con dấu của Công ty Đức Đạt và nhiều tài liệu có liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố Giám đốc mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO