Pháp luật

Khởi tố Hiệu trưởng và Kế toán Trường Trung cấp nghề số 1 Bắc Giang

Tuấn Minh 07/03/2024 11:07

Ngày 6/3, theo nguồn tin Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang, đơn vị này đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành khám xét nơi làm việc, nơi ở của Hiệu trưởng và Kế toán Trường Trung cấp nghề số 1 Bắc Giang về hành vi “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Qua quá trình điều tra cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Tiến H. (52 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) là Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề số 1 Bắc Giang đã chỉ đạo Kế toán Cao Thị S. (39 tuổi, trú tại phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang) lập khống hồ sơ thể hiện một số giáo viên có tham gia ký hợp đồng lao động với Trường Trung cấp nghề số 1 Bắc Giang để thực hiện công việc giảng dạy.

vks-bg2-6-3.jpeg
vks-bg-6-3.jpeg
Cơ quan chức năng thực hiện thủ tục tố tụng đối với các bị can. Ảnh: Viện kiểm sát tỉnh Bắc Giang.

Trên thực tế các giáo viên này không giảng dạy, không nhận lương hàng tháng do nhà trường chi trả mà chỉ được đóng tiền Bảo hiểm hoặc nhận số tiền tương đương với số tiền đóng bảo hiểm.

Mặt khác Hiệu trưởng Nguyễn Tiến H. ký duyệt các hồ sơ, tài liệu thể hiện đã chi trả tiền cho số giáo viên này theo Hợp đồng lao động, đồng thời thực hiện kê khai số tiền đã chi trả khống, khấu trừ vào chi phí để quyết toán thuế hàng năm.

Qua xác minh ban đầu xác định, trong năm 2021, 2022, hành vi lập khống chứng từ để kê khai quyết toán thuế nêu trên của Nguyễn Tiến H. và Cao Thị S. đã gây thất thoát cho nhà nước tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến H. và Cao Thị S.; Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” đồng thời có văn bản đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ Cơ quan điều tra đã thu thập được và kết quả làm việc trực tiếp với các đối tượng có liên quan, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố Hiệu trưởng và Kế toán Trường Trung cấp nghề số 1 Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO