Pháp luật

Khởi tố kẻ cầm đầu đường dây tổ chức cho người khác trốn sang Hàn Quốc

Ngọc Anh 24/07/2024 17:59

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố bị can đối với Lê Sỹ Đồng, kẻ cầm đầu đường dây tổ chức cho người khác trốn sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch.

Chiều 27/7, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh vừa khởi tố bị can đối với Lê Sỹ Đồng (40 tuổi, HKTT phường Hà An, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) về hành vi "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Bị can Lê Sỹ Đồng
Đối tượng Lê Sỹ Đồng, kẻ cầm đầu đường dây tổ chức cho người khác trốn sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép" xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành khác.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh xác định kẻ cầm đầu là Lê Sỹ Đồng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định Đồng cùng vợ là Bùi Thị Thúy Hạnh (39 tuổi, trú tại TX Quảng Yên, Quảng Ninh) - Giám đốc Công ty Bảo Minh Group (địa chỉ ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) liên kết với Vũ Thị Thơm (46 tuổi, trú tại Hải An, Hải Phòng), Nguyễn Văn Chiến (39 tuổi) và Trần Thị Chung (35 tuổi, cùng trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) để thực hiện các hành vi vi phạm.

Nhóm này thông qua nhiều đối tượng trung gian để tìm kiếm khách hàng, thu tiền và làm hồ sơ cho nhiều cá nhân trong cả nước. Sau đó thông qua Công ty TNHH Bảo Minh Group để đưa người xuất cảnh sang Hàn Quốc theo diện du lịch rồi tìm cách trốn ở lại lao động bất hợp pháp. Đã có nhiều người nộp tiền chi phí để đi nhưng đến nay chưa xuất cảnh sang Hàn Quốc và chưa nhận lại được tiền đã đặt cọc.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị người dân khi có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào tuyển dụng, hứa hẹn về việc làm của các cá nhân, doanh nghiệp không có chức năng hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tương tự như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố kẻ cầm đầu đường dây tổ chức cho người khác trốn sang Hàn Quốc