Khởi tố người đàn ông lập 5 Công ty để mua bán tài khoản ngân hàng

Đình Minh 05/07/2023 18:27

Từ đầu năm 2023 đến nay, Huỳnh Văn Long ở Đồng Nai đã mở 5 Công ty để phục vụ lấy tư cách pháp nhân đến các ngân hàng mở tài khoản   nhằm mục đích  bán và cho thuê kiếm tiền.

Ngày 5/7, tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Long (34 tuổi, trú xã Thọ Phước, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội“ thu thập, tàng trữ, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Huỳnh Văn Long tại cơ quan điều tra.

Trước đó, qua nhiều vụ việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Như Xuân đã phát hiện hàng chục tài khoản ngân hàng thực hiện nhiều giao dịch có dấu hiệu phạm tội. Bước đầu, đơn vị đã xác minh STK ngân hàng trên được mở bằng thông tin cá nhân của nhiều người ở trong và ngoài tỉnh.

Qua xác minh, đơn vị đã xác định Huỳnh Văn Long là người có liên quan trực tiếp đến các hoạt động giao dịch nên đã triệu tập để làm rõ. Long khai nhận, trước đây đã từng đi sang Campuchia làm việc nên biết được cách mua, bán, cho thuê tài khoản ngân hàng với các đối tượng rửa tiền, lừa đảo, đánh bạc trên mạng thu được lợi nhuận cao.

Từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, Long đã lên Facebook, Telegram, Zalo và vào các hội nhóm hoạt động mua, bán, cho thuê tài khoản ngân hàng để tìm người mua. bán, cho thuê tài khoản. Sau khi tìm được khách hàng, Long sẽ tìm bạn bè, người thân để rủ rê, mời chào mở tài khoản, bán hoặc cho thuê, sau đó, Long lại đem bán hoặc cho những người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng hoa hồng.

Ngoài việc thu thập, mua, bán, trao đổi tài khoản ngân hàng, Long còn mở 5 Công ty nhưng không có hoạt động kinh doanh gì mà chỉ để phục vụ lấy tư cách pháp nhân đến các ngân hàng mở tài khoản để bán và cho thuê kiếm tiền.

Qua khám xét, Công an đã thu giữ 2 bộ máy tính, 1 bộ máy in màu, 1 máy ép Plastis, 5 điện thoại, 5 con dấu công ty và 2 dấu giám đốc, 32 thẻ cứng ngân hàng và nhiều giấy tờ tài liệu liên quan đến việc mở và mua bán, cho thuê tài khoản đứng tên Huỳnh Văn Long và các đối tượng khác. Được biết, từ đầu năm đến nay, Huỳnh Văn Long đã mở, thu gom, mua bán, trao đổi hơn 60 tài khoản ngân hàng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố người đàn ông lập 5 Công ty để mua bán tài khoản ngân hàng