Pháp luật

Khởi tố người đàn ông trộm liên tiếp 3 xe máy làm phương tiện về quê

Cẩm Kỳ 07/06/2024 15:22

Sau khi bị xe khách đuổi xuống, Trương Văn Mậu vì muốn về quê ở Kon Tum nên đã liên tiếp trộm 3 xe máy để làm phương tiện di chuyển, sự việc được cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 7/6, nguồn tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Mậu (32 tuổi, trú tại TP Kon Tum) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

mau.jpg
Trương Văn Mậu khi bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 17h ngày 25/5, Trương Văn Mậu bắt xe khách từ xã Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) để về quê ở TP Kon Tum.

Khi xe khách di chuyển đến huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), vì không có tiền thanh toán vé xe nên Mậu bị nhà xe đuổi xuống. Để có phương tiện về quê, Mậu nảy sinh trộm cắp xe máy.

Ngay sau đó, Mậu đã trộm xe máy mang BKS 38C1-008.88 của anh Võ Đức D. (trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) và điều khiển đến địa phận xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh) thì hết xăng nên đối tượng đã bỏ lại xe.

Để tiếp tục hành trình, Mậu đã trộm xe máy mang BKS 38AK-034.08 của chị Nguyễn Thị H. (trú tại thôn Tân Thắng, xã Kỳ Giang) và di chuyển đến xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) thì để xe máy của chị H. lại rồi trộm xe máy mang BKS 38K1-275.00 của anh Trương Xuân H. (trú tại xã Kỳ Tân) đang để ở sân.

Khi đang trên đường bỏ trốn, Trương Văn Mậu bị công an ở huyện Kỳ Anh phát hiện và bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố người đàn ông trộm liên tiếp 3 xe máy làm phương tiện về quê