Khởi tố người vợ cắt 'của quý' của chồng ở Sơn La

B.Phúc 11/05/2022 18:15

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái bị kích động mạnh.

Cụ thể, ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt, 36 tuổi, trú tại bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Trước đó, ngày 19/3, theo lời khai của Nguyệt, vụ việc xuất phát từ hành vi đồi bại của người chồng là Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi) khi đã nhiều lần giở trò đồi bại với cô con gái riêng của chị năm nay 15 tuổi.

Về sự việc này, Nguyệt thu được bằng chứng về hành vi của chồng từ hệ thống camera vào ngày 18/3. Do tâm lý bị dồn nén, kích động, nên Hà Thị Nguyệt đã dùng dao cắt phăng "của quý" của người chồng.

Hành vi của Hà Thị Nguyệt gây ra thương tích có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho Nguyễn Văn Hoan trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Điều này đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 135 Bộ luật hình sự.

Ngày 20/3, Nguyệt đã đến cơ quan Công an để tự thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Bên cạnh đó, Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang nuôi con nhỏ, Công an huyện Yên Châu đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh đối với Hà Thị Nguyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố người vợ cắt 'của quý' của chồng ở Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO