Khởi tố nhóm đối tượng lừa hơn 200 người mua điện thoại giá rẻ

Cẩm Kỳ 25/08/2023 07:44

Sử dụng mạng xã hội rồi đăng tải nội dung rao bán điện thoại Iphone giá rẻ, nhóm đối tượng đã lừa đảo được hơn 200 người và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 25/8, nguồn tin từ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Hoàng (29 tuổi) và Khúc Hà Tú (20 tuổi, cùng trú xã Tân Hội, TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an huyện Đức Thọ phát hiện, trên địa bàn có một số người dân bị các đối tượng sử dụng mạng xã hội lừa bán điện thoại để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi, các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội rồi đăng tải những bài viết có nội dung rao bán điện thoại iPhone giá rẻ.

Hai đối tượng Đặng Văn Hoàng và Khúc Hà Tú tại cơ quan công an.

Khi có người liên hệ hỏi mua, nhóm đối tượng yêu cầu khách hàng phải chuyển tiền cọc trước thông qua những số tài khoản được mua trôi nổi trên mạng. Nhận được tiền cọc, các đối tượng chặn liên lạc với khách hàng để chiếm đoạt.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Công an huyện Đức Thọ đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ.

Ngày 18/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành bắt giữ Đặng Văn Hoàng và Khúc Hà Tú là những đối tượng có liên quan đến hành vi lừa đảo nói trên.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ một bộ máy tính để bàn, 6 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình và khai nhận, với thủ đoạn trên, cả 2 đã lừa trót lọt hơn 200 người sinh sống trên cả nước, chiếm đoạt được hơn 400 triệu đồng. Trong số các nạn nhân, có nhiều người sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, chuyên án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và đấu tranh mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố nhóm đối tượng lừa hơn 200 người mua điện thoại giá rẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO