Pháp luật

Khởi tố ‘nữ quái’ sử dụng Zalo để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Quốc 16/12/2023 15:33

Ngày 16/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan liên quan đã làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

z4980187272781_154e45b309ba1c7dd819f1a841c8b349.jpg
Đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như. Ảnh: T. Hồng.

Theo thông tin ban đầu, sau khi nhận tin báo của 1 người dân (trú tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trình báo về việc bị đối tượng không rõ danh tính sử dụng các tài khoản Zalo giả danh người thân lừa đảo qua mạng internet, sau đó chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Nhận định đây là vụ việc lừa đảo trên không gian mạng có tính chất nghiêm trọng, bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên biệt, lực lượng Công an đã làm rõ đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như (26 tuổi, ở tại 4/289 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, thành phố Huế) là người thực hiện vụ lừa đảo trên.

Phương thức, thủ đoạn của đối tượng Như rất tinh vi, nhận định người bị hại là người có điều kiện, nhiều tài sản và qua nghiên cứu các mối quan hệ của người này, đặc biệt là mối quan hệ với những thân ở nước ngoài, đối tượng đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội giả danh những người này sau đó nhắn tin mượn tiền.

Trong các ngày từ 21/11-1/12 với nhiều lý do khác nhau như “gia đình về Việt Nam không đem tiền mặt”, “mượn tiền để cho gia đình sử dụng”, “mượn tiền để chữa bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh”…. đối tượng đã liên hệ và yêu cầu người bị hại chuyển tiền sau đó chiếm đoạt.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Huỳnh Quỳnh Như để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố ‘nữ quái’ sử dụng Zalo để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO