Khởi tố ông Giang Văn Hiển chiếm hưởng 19 triệu USD

Hoàng Anh 12/07/2015 10:35

Liên quan đến vụ việc bắt giữ đối tượng truy nã quốc tế Giang Kim Đạt (38 tuổi) - nguyên Quyền trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines), Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bố đẻ của Giang Kim Đạt là ông Giang Văn Hiển (65 tuổi, trú tại quận 2, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo điều tra cho biết, khoảng từ năm 2006 đến năm 2008, Đạt được giao nhiệm vụ ra nước ngoài ký hợp đồng mua tàu biển cũ đưa về Việt Nam để kinh doanh hoặc cho thuê lại. Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Đạt đã thông đồng với nhiều công ty nước ngoài để gửi giá, nâng khống giá, gửi tỷ lệ % hoa hồng với các công ty bán hoặc cho thuê lại tàu của Vinashinlines để chiếm hưởng 19 triệu USD trong quá trình mua và cho thuê lại gần 20 chiếc tàu.

Sau khi bỏ trốn ra nước ngoài, Đạt yêu cầu các công ty đối tác mà Đạt là đại diện Vinashinlines ký kết hợp đồng phải chuyển toàn bộ số ngoại tệ như đã thỏa thuận trước đó vào nhiều tài khoản mang tên bố đẻ là Giang Văn Hiển. Sau đó, ông Hiển rút tiền để mua bán bất động sản và nhiều tài sản khác.

Vì vậy, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Giang Văn Hiển về tội “chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đến nay Cơ quan an ninh điều tra, đã kê biên 30 bất động sản đứng tên ông Hiển và người thân trong gia đình hoặc nhờ người khác đứng tên ở nhiều tỉnh và thành phố.

Trước đó, ngày 7/7, Cơ quan an ninh điều tra- Bộ Công an đã bắt giữ được Giang Kim Đạt sau 5 năm đối tượng này trốn lệnh truy nã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố ông Giang Văn Hiển chiếm hưởng 19 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO