Khởi tố thêm một thành viên nhóm 'Báo sạch'

PV 06/07/2021 23:24

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Lê Thế Thắng - một trong thành viên sáng lập trang "Báo sạch".

Đại tá Hồ Trung Lập, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ vừa thông tin: Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố Lê Thế Thắng (Thắng "Sói", 39 tuổi, ngụ TP Hà Nội) là đồng phạm của bị can Trương Châu Hữu Danh.

Theo Cơ quan điều tra, Lê Thế Thắng bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, BLHS 2015, nhưng được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Như thông tin Đại Đoàn Kết đã đưa, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can Trương Châu Hữu Danh cùng với các bị can Nguyễn Phước Trung Bảo (ngụ TP Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang (ngụ TP HCM) cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra, tháng 8/2019 bị can Trương Châu Hữu Danh lập nhóm với các bị can Trung Bảo, Nhã, Giang và Thắng tạo trang Fanpage “Báo Sạch”, Group “Làm Báo Sạch” và kênh YouTube “BS Chanel” để viết, đăng tải nhiều bài viết, video về các chủ đề “nóng” được dư luận quan tâm lên mạng xã hội Facebook như vụ án Hồ Duy Hải, Đồng Tâm, Trường đại học Tôn Đức Thắng…, trong đó có nhiều bài viết có thông tin sai sự thật.

Kết luận điều tra được chuyển sang Viện KSND TP Cần Thơ đề nghị truy tố Trương Châu Hữu Danh cùng ba bị can trên về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên sau đó Viện KSND TP đã trả hồ sơ đề nghị Cơ quan điều tra làm rõ hành vi của các bị can và những người liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố thêm một thành viên nhóm 'Báo sạch'