Pháp luật

Khởi tố vụ án nhận hối lộ tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng

Nguyên Du 19/03/2024 21:38

Từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2023, một doanh nghiệp đã đưa cho cựu cán bộ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng hơn 4 tỷ đồng để được cấp phù hiệu nếu không sẽ bị gây khó khăn.

Ngày 19/3, theo thông tin của PV, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT)
Công an tỉnh Sóc Trăng đã có Quyết định khởi tố vụ án hình sự có liên quan đến một cựu cán bộ sở GTVT tỉnh Sóc Trăng từ sự tố giác của người dân...

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng nhận được tố giác về tội phạm với nội dung: Ông T.T.S, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH S.P có trụ sở tại khu dân cư Minh Châu, phường 7 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) tố giác một cán bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Sóc Trăng đã có hành vi lợi dụng chức vụ và quyền hạn gây khó khăn cho doanh nghiệp để nhận tiền cấp phù hiệu.

Theo nội dung tố giác của ông T.T.S, từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, ông T.T.S nộp thủ tục xin cấp phù hiệu tại Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng thì luôn bị cấp chậm và gây khó khăn về thủ tục.

z5264872425759_9ea8135890596e7f25c75eb8ed07ce1e.jpg
Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng nơi ông Sang công tác.

Thời điểm này, ông C.T.S - Trưởng Phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở GTVT Sóc Trăng là người có thẩm quyền ký cấp phù hiệu cho các xe hoạt động kinh doanh.

Sau nhiều lần bị gây khó khăn trong các thủ tục liên quan đến việc xin cấp phù hiệu, ông T.T.S tìm gặp ông C.T.S để xin được cấp phù hiệu nhanh chóng đúng thời gian không bị gây khó dễ, để hoạt động kinh doanh của công ty được thuận lợi, ông S. đề nghị, để cấp phù hiệu nhanh gọn với điều kiện phải chi số tiền 500 nghìn đồng/xe được cấp phù hiệu.

Do lo sợ gặp khó khăn trong việc kinh doanh nên ông T.T.S. đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của ông C.T.S. Tổng số xe do Công ty TNHH S.P quản lý từ khoảng 280 đến 1.800 đầu xe (tùy thuộc vào từng thời điểm và nhu cầu vận tải).

Ông T.T.S đưa tiền cho ông C.T.S. bắt đầu từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2023, số tiền đưa được tính hàng tháng ông T.T.S đưa cho ông C.T.S từ 3,5 triệu đồng đến 90 triệu đồng (tuỳ thuộc vào số lượng xe được cấp); Tổng số tiền ông T.T.S đã đưa cho ông C.T.S ước tính khoảng 4.057.000.000đồng.

Cho rằng việc ông C.T.S. lợi dụng chức vụ quyền hạn gây khó khăn doanh nghiệp để nhận tiền cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải là trái quy định pháp luật nên doanh nghiệp đã tố giác hành vi trên của ông này. Từ tố giác của ông T.T.S, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành giải quyết tố giác về tội phạm nêu trên. Kết quả, ngày 16/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra Quyết định khởi tố vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án nhận hối lộ tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO