Không chịu cảnh chen lấn, nhiều người ở nhà tận hưởng ngày nghỉ

PV 01/05/2022 11:33

“Chôn chân” trên đường cả tiếng đồng hồ, đi hết cả một trung tâm thương mại không có chỗ ăn,... đó là tình cảnh dễ dàng có thể bắt gặp trong đợt nghỉ lễ 30-4 - 1-5 này. Vì vậy một số người đã lựa chọn ở nhà để tận hưởng những giây phút thư giãn và lặng yên bên gia đình. 

Không tìm được bàn ăn vì quá đông

Trước đó chừng 2 tuần, chị Nguyễn Thị Hương (người dân tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên kế hoạch cùng gia đình mình có một chuyến đi ăn và dạo chơi ở trung tâm thương mại gần nhà. Đây là dịp để các thành viên gặp mặt sau thời gian vì dịch bệnh và công việc nên không thể gặp nhau.

Mặc dù rất háo hức là thế, nhưng đến khi đặt bàn, chị Hương thực sự cảm thấy mệt mỏi vì gọi đến 7 nhà hàng đều đã hết chỗ.

“Kể cả trước thời gian có dịch, tôi không cần đặt trước các nhà hàng vẫn có đủ bàn, mặc dù hơi đông hơn thường ngày nhưng tôi thấy dịch vụ vẫn rất kịp thời.Thế nhưng đây là lần đầu tiên tôi đặt bàn đến tận nhà hàng thứ 7 họ vẫn từ chối vì đã kín khách đặt trước đó 2-3 ngày. Vì vậy gia đình tôi đành đặt suất lẩu ở một hàng gần nhà về ăn”, chị Hương chia sẻ.

Hình ảnh đông đúc tại một hàng ăn ở TTTM thuộc quận Hà Đông (Hà Nội).

Không chỉ gia đình chị Hương, anh Nguyễn Văn Đức (Long Biên, Hà Nội) cũng mong muốn có một ngày ra ngoài để xả hơi sau khoảng thời gian dịch bệnh và công việc online bận rộn. Dậy từ 8h sáng để chuẩn bị, anh Đức cũng chắc mẩm rằng nên đi sớm mới có chỗ ngồi nghỉ ngơi ăn uống vì giờ này chắc đông hơn.

Thế nhưng, không may rằng, đến nơi là 9h, anh Đức bị kẹt ở cửa ra vào phải đến 30’ vì quá đông người đến và phải tìm chỗ đỗ xe. Vào đến bên trong, anh Đức đi mua sắm và chọn quần áo một chút cho con. Khi lên khu ẩm thực, anh Đức phải đi cả một tầng dài để tìm chỗ nghỉ thế nhưng các quán từ sớm đã có người đặt hoặc nếu không khách đã ngồi hết.

Anh Đức tâm sự: “Dù cũng biết là sẽ đông nhưng tôi không nghĩ là người dân sẽ đổ ra đường đông đến như thế này. Trước đó có một vài cửa hàng ăn gần nhà chúng tôi vẫn thường ghé qua nhưng vì dịch nên nó đã đóng cửa”.

Qua lời nói của anh Đức, phần nào có thể hiểu được tình cảnh đông đúc và chen lấn vào kỳ nghỉ lễ năm nay tại các hàng quán xuất phát từ tác động của bệnh dịch khiến nhiều nơi phải dừng kinh doanh, trả mặt bằng.

Mặc dù, nhiều cửa hàng cũng đã trở lại và làm mới thế nhưng chừng đó vẫn chưa thể đủ khi nhu cầu người dân đang trong giai đoạn cần nguồn “giải khát” trong tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lắng xuống.

Giúp con tạm “đăng xuất” khỏi mạng xã hội

Đối với một số người khác, việc lựa chọn ở nhà trong những ngày nghỉ là điều bình thường bởi công việc hàng ngày họ đã phải di chuyển quá nhiều. Anh Hùng (36 tuổi, quận Đống Đa, HN) là một lái xe vận chuyển các chuyến hàng từ vùng Điện Biên, Sơn La xuống Thủ Đô.

Với đặc thù công việc luôn gắn liền với những con đường, sáng ngủ đêm đi làm, anh Hùng cảm thấy phải dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Vì vậy, anh đã quyết định sau khi trở về nhà từ chuyến đi Sơn La vào rạng sáng ngày 28/4.

Trong một không gian vừa đủ, không cần quá nhiều thiết bị điện tử hiện đại, anh Hùng cùng các thành viên khác tận dụng những bộ đồ chơi như cá ngựa, xúc xắc, cờ vua để giải trí.

“Tôi nghĩ một số người như tôi sẽ thường ở nhà vào những dịp như này, vì thời gian công việc diễn ra thường vào tối và đêm nên sáng ngủ nghỉ, tôi không có mấy thời gian cho con. Ăn uống vào những ngày như này tùy từng năm nhưng năm nay tôi có tiết kiệm hơn một chút vì các bạn bè đều đang bận về quê nên không tụ tập”, anh Hùng chia sẻ.

Tắc đường kéo dài tại vành đai 3 vào ngày 30/4.

Cũng nhờ dịp này, một số bố mẹ giúp con cái phần nào thoát khỏi các thiết bị điện tử. Thay vào đó, họ cho con em mình gặp gỡ những người hàng xóm tại vườn hoa của các chung cư, hay những công viên mini trong khu đô thị. Tại một số nơi, ban quản lý cũng bố trí xe đạp để người dân có thể tập thể dục nhanh và dạo quanh khuôn viên các biệt thự.

Một trong những hình thức khác các phụ huynh có thể cùng con cái làm trong kỳ nghỉ lễ là việc đọc sách, nghe nhạc và xem phim. Những việc tưởng chừng như hàng ngày có thể làm được nhưng thực ra để đầy đủ tất cả mọi người lại rất khó.

“Tại công việc bận rộn, nên mỗi ngày mỗi người đều gần như một ngả riêng. Chúng tôi gặp nhau chỉ chút thời gian vào buổi sáng, khi tan tầm và tối. Hoặc có vài hôm, chúng tôi cũng chẳng nhớ là đã gặp nhau. Vì vậy nên khoảng thời gian được ở cạnh nhau như ngày nhỉ như này là rất quý, có khi nó còn thảnh thơi hơn cả một chuyến đi du lịch”, chị Thanh (33 tuổi, quận Long Biên, HN) tâm sự.

Mỗi gia đình đều có một sự lựa chọn riêng, nhưng đối với đại đa số, đây là kỳ nghỉ thực sự đầu tiên sau khoảng thời gian dài dịch bệnh diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chịu cảnh chen lấn, nhiều người ở nhà tận hưởng ngày nghỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO