Không huy động sức dân theo kiểu bắt buộc

Duy Hưng 14/08/2015 09:00

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác của Chính phủ vừa có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình. Tại buổi làm việc, qua khảo sát thực tế và qua báo cáo của tỉnh, Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của Thái Bình. Theo đó, đến nay Thái Bình đã có tổng cộng 85 xã đạt chuẩn NTM, tỉnh dự kiến hết năm 2015 có 62% số xã đạt chuẩn và đến năm 2020 toàn bộ số xã trong tỉnh đạt chuẩn NTM, cao hơn rất nhiều so với kết quả, mục tiêu chung của cả nước.

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Thái Bình xây dựng nông thôn mới cần đảm bảo tính bền vững, không nôn nóng. “Không phải cứ đạt đủ các tiêu chí rồi, được công nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM rồi thì dừng lại không làm nữa”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Liên quan đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, Phó Thủ tướng cho rằng yêu cầu đặt ra là sản xuất hàng hóa lớn, do vậy không thể duy trì phương thức sản xuất nhỏ lẻ, manh mún mà phải có sự liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, trong đó cần có sự liên kết giữa các hộ, các nhóm hộ, hình thành các tổ, Hợp tác xã trên cơ sở có sự tham gia tự nguyện của các hộ dân

Liên quan đến việc huy động sức dân xây dựng NTM, tại buổi khảo sát thực tế xây dựng NTM tại xã Quỳnh Hải (huyện Quỳnh Phụ), Phó Thủ tướng lưu ý lãnh đạo địa phương không được huy động sức dân theo kiểu bắt buộc, mọi sự đóng góp phải dựa trên cơ sở có sự họp bàn, thống nhất, tự nguyện của nhân dân; đặc biệt nghiêm cấm việc huy động bắt buộc đối với các hộ nghèo, hộ chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không huy động sức dân theo kiểu bắt buộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO