Không khí Tết tràn ngập nẻo đường của TP Nha Trang

PV 30/01/2017 15:48

Thành phố Nha Trang đón năm mới Đinh Dậu trong tiết trời khô ráo và mát mẻ, thuận lợi cho người dân địa phương đi chơi Tết.

Nhiều du khách nước ngoài tới những điểm du lịch tại Nha Trang.

Ngày đầu xuân, nhiều người vẫn giữ thói quen đi lễ chùa cầu một năm mới nhiều may mắn, đông nhất vẫn là chùa Long Sơn với khách viếng tấp nập từ sáng sớm đến chiều muộn.

Ngoài ra, một phong tục rất tốt đẹp của người dân ở đây là đầu năm mọi người đi viếng mộ của ông bà tổ tiên, để những người đã khuất về cùng ăn tết với gia đình và cầu mong một năm mới sum vầy hạnh phúc.

Ngoài những phong tục từ những gia đình, thì đường phố Nha Trang đông đảo người đi chơi Tết.

Khu vực Quảng trường 2-4, nơi có nhiều tiểu cảnh và hoa trang trí mừng năm mới, không khí Tết rộn ràng với rất nhiều người dân và du khách đến vui chơi và chụp ảnh lưu niệm.

Các quán cà phê, quán ăn… cũng rất đông khách. Không khí Tết nhộn nhịp, vui tươi trên phố biển.

Chiều tối 29/1 (mùng 2 Tết), không khí du lịch Tết tại TP Nha Trang bắt đầu nóng lên. Xe du lịch đi lại nườm nượp trên các con đường ở khu vực trung tâm thành phố, đưa khách về các khách sạn, nhà hàng, các điểm vui chơi...

Đường Trần Phú vẫn là nơi tập trung nhiều xe du lịch nhất. Tại các con đường này luôn có lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết phương tiện lưu thông; do đó, các xe di chuyển trật tự và dễ dàng, không có tình trạng kẹt, ùn tắc xảy ra.

Khách du lịch dạo phố, vui chơi ở trung tâm thành phố, đặc biệt là Quảng trường 2-4 có rất đông du khách nước ngoài và nội địa.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, một số khu du lịch, khách sạn trên địa bàn TP Nha Trang sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết dành cho du khách.

Nhiều gia đình tổ chức vui chơi tại những điểm du lịch.

Tại Khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang: nhân dip tết ở quảng trường cá heo, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết diễn ra chương trình múa lân; ngoài ra, từ mùng 1 và các ngày mùng 4, mùng 5 Tết: chương trình trống hội; ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết có chương trình nhảy Flashmob xuân; từ mùng 2 đến mùng 5 Tết có sự xuất hiện của các nghệ nhân nặn tò he, viết thư pháp, vẽ ký họa; đặc biệt từ mùng 1 đến mùng 9 Tết, nơi đây sẽ diễn ra hoạt động săn trứng vàng nhận ngàn ưu đãi dành cho tất cả du khách.

Tại quảng trường bến phà từ mùng 1 đến mùng 5 Tết có các hoạt động như: nhảy sạp, đi cà kheo, đập niêu, kéo co. Tại quảng trường Đại Dương trưng bày đèn lồng cá heo khổng lồ từ ngày 23 tháng Chạp và đến tối mùng 5 Tết sẽ diễn ra lễ công bố kỷ lục về chiếc đèn lồng này.

Ngoài ra, nơi đây còn diễn ra chương trình biểu diễn ca nhạc từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Tại khu vực thủy cung, từ mùng 1 đến mùng 9 Tết sẽ có chương trình biểu diễn múa lân dưới nước vào các khung giờ nhất định.

Để tạo nên không khí vui tươi trong những ngày Tết, tại tất cả các địa điểm kể trên của khu du lịch Vinpearl Land đều có sự xuất hiện của các mascot sinh vật biển đón và chụp hình lưu niệm với khách.

Khu du lịch Đảo Khỉ: Diễn ra chương trình hái lộc đầu năm vào sáng mùng 2 Tết, mỗi nhóm khách có số lượng 15 người qua đảo được tặng 1 phiếu bốc thăm để có cơ hội hái lộc xuân với phần thưởng có giá trị từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng. Mùng 3 Tết có chương trình tiệc buffet trái cây dành cho khỉ. Mùng 4 Tết diễn ra hội đua thuyền kayak của du khách và người dân địa phương, các tay chèo xuất sắc sẽ được nhận những phần quà giá trị từ khu du lịch. Mùng 5 Tết, khu du lịch tổ chức trò chơi bịt mắt bắt gà.

Ngoài ra, khu du lịch còn thực hiện một số trò chơi dân gian cho du khách như: đi cầu kiều, đánh đu, đá gà có thưởng, đua xe có thưởng, thầy đồ tặng chữ ngày Tết...

Khu du lịch Suối Hoa Lan: Từ mùng 2 đến mùng 6 Tết sẽ diễn ra các hoạt động như: lễ khánh thành vườn bướm (vào mùng 2 Tết), chương trình hát cho nhau nghe, chọi gà, ném lon, phóng phi tiêu, ném vòng, ẩm thực chợ quê.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại TP biển Nha Trang đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài nước hiếu kỳ muốn đến đây cùng gia đình để đón một cái tết sum vầy và đầm ấm

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí Tết tràn ngập nẻo đường của TP Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO