Chiều 21/7, một số hệ thống siêu thị cho biết, các nhà phân phối hàng hóa đã chuẩn bị tốt nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước diễn biến phức tạo của cơn bão số 3 Wipha.
Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, trước diễn biến phức tạp của cơn bão Wipha, hệ thống đã chủ động kích hoạt các phương án phòng chống bão toàn diện nhằm đảm bảo hàng hóa thiết yếu, an toàn vận hành và đồng hành hỗ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn thời tiết cực đoan.
Theo đó, ngay từ ngày 19/7, các Co.opmart trong khu vực có thể chịu ảnh hưởng của bão Wipha tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Giang gần 40 cửa hàng Co.op Food khu vực miền Bắc… đã được đặt vào trạng thái sẵn sàng cao nhất.
Cụ thể, hệ thống siêu thị này tăng mức dự trữ hàng hóa thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, đặc biệt tập trung nhóm gạo, mì ăn liền, trứng, thịt, rau củ, gia vị, nước uống, sản phẩm vệ sinh và các vật dụng ứng phó khẩn cấp.
Các Trung tâm phân phối Saigon Co.op trên toàn quốc lập kế hoạch vận chuyển, điều tiết nguồn hàng kịp thời cho các điểm phân phối miền Bắc.
Đặc biệt, 800 điểm bán cũng trở thành những kho vệ tinh, dự trữ nguồn hàng thống nhất và hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống còn chủ động phối hợp với các nhà cung cấp chiến lược dự trữ thêm nguồn hàng thiết yếu tại các trung tâm phân phối.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng Giám Đốc Saigon Co.op – cho biết: "Chúng tôi luôn đề cao tinh thần vì cộng đồng trong mọi tình huống. Trong bối cảnh bão lớn, việc siêu thị không chỉ phục vụ mua sắm, đảm bảo giá bình ổn mà còn là nơi an toàn để người dân ghé vào tránh trú, tiếp sức bà con vượt bão là điều rất ý nghĩa, thể hiện đúng vai trò xã hội của một hệ thống bán lẻ thuần Việt".
Liên quan đến chuẩn bị nguồn hàng trong đợt này, ông Đàm Mạnh Tuấn - Giám đốc Vận hành khu vực phía Bắc, AEON Việt Nam thông tin, các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON (TT BHTH & Siêu thị) khu vực phía Bắc trong 2 ngày cuối tuần 19 và 20/7 ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường.
Theo ông Tuấn, tại siêu thị ở Hải Phòng, với vị trí gần biển chịu ảnh hưởng nhiều từ bão Wipha, sức mua tăng khoảng 30% so với ngày thường. Khách hàng tập trung mua chủ yếu các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau củ quả, cá thịt, mì tôm, gạo…
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, AEON Việt Nam đã chủ động lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ nguồn cung hàng hóa trong thời gian bão cũng như sau đó, đảm bảo giá cả ổn định. Đồng thời, AEON đã tăng sản lượng lưu trữ tại các trung tâm phân phối (kho trung chuyển) để khi có nhu cầu có thể kịp thời đáp ứng, cung cấp cho các siêu thị.
Ông Đàm Mạnh Tuấn thông tin thêm, các TT BHTH & Siêu thị khu vực phía Bắc đã nâng lượng hàng dự trữ lên gấp 2 - 3 lần ngày thường, trong đó tập trung vào những sản phẩm thiết yếu phục vụ hàng ngày như: Gạo, mỳ tôm các loại, rau, củ, quả, các mặt hàng đồ tươi sống như thịt, cá...
“Để thuận tiện mua sắm trong tình hình thời tiết bất lợi, Khách hàng có thể chọn đa dạng kênh mua sắm của siêu thị như: mua hàng qua điện thoại, facebook, zalo,... Siêu thị luôn sẵn sàng hỗ trợ, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng chuẩn bị cho bão, ông Tuấn nói.
Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung thị trường với giá bình ổn trong mọi điều kiện thời tiết, Co.opmart còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ngay tại siêu thị, tùy theo điều kiện tại từng địa phương, bao gồm: nước uống miễn phí; khu vực ngồi nghỉ, sạc điện thoại, tránh mưa bão an toàn; suất ăn nhẹ miễn phí như mì ăn liền, nước nóng… cho người dân gặp khó khăn hoặc cần nơi dừng chân khi thời tiết chuyển biến xấu đột ngột.