Không ngại dịch bệnh, dự án chung cư triệu đô vẫn mở bán

Vân Giang 19/08/2021 18:59

Trong khi thị trường bất động sản hầu như “đóng băng” thì những căn hộ chung cư hàng triệu USD vẫn mở bán.

Dự án dự án One Central Saigon có giá bán trên 600 triệu mỗi m2. Ảnh: Cafeland

Theo báo cáo thị trường quý 2 của bộ Xây dựng, sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp, chiếm phần lớn nguồn cung mở bán mới trong thời gian qua. Giá căn hộ chung cư trung cấp dao động khoảng 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, thị trường lại đang có những dự án ở vị trí đặc biệt, trung tâm, có mức chào bán rất cao.

Tại TP HCM, dự án One Central Saigon (Quận 1) có mức giá bán dự kiến khoảng 650 - 800 triệu đồng một m2; dự án Spirit Of Saigon (quận 1) giá khoảng 400 triệu đồng một m2…

Tại Hà Nội, dự án The Grand Hàng Bài (tại 22- 24 Hàng Bài, Hai Bà Trưng) thuộc vị trí đất vàng của Hà Nội, với giá chào bán 570-700 triệu đồng một m2. Một căn chung cư diện tích 120 m2 có giá lên tới 84 tỷ đồng (gần 3,7 triệu USD). Đây cũng là dự án có giá kỷ lục về đền bù giải phóng mặt bằng khi giá đền bù lên đến gần 500 triệu đồng/m2.

Dự án này cũng lập kỷ lục mới về giá nhà chung cư tại Hà Nội. Trước đây, dự án cải tạo chung cư ở 30 Lý Thường Kiệt có những căn hộ thương mại được chào bán với giá 300 triệu đồng/m2.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản, những siêu dự án sẽ có số lượng ít ỏi trên thị trường là một phân khúc riêng. Đối tượng khách hàng của phân khúc này sẽ khó bị ảnh hưởng tài chính do dịch bệnh. Do đó, những siêu dự án vẫn có thể thanh khoản được khi người mua các căn hộ này muốn chuyển lượng tiền lớn sang tài sản cố định.

Báo cáo Thịnh Vượng 2021 của Knight Frank, tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng 31% trong 5 năm tới, lọt vào top tăng mạnh nhất thế giới. Dự kiến đến năm 2025, Việt Nam có khoảng 511 người siêu giàu và hơn 25.800 người giàu. Trên thực tế, số người có tài sản "khủng" tại Việt Nam có thể cao hơn nhiều so với con số thống kê chính thức của Knight Frank.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng Giám đốc Savills Việt Nam, bày tỏ niềm tin về khả năng hấp thụ của căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam.

"Người Việt hoàn toàn có đủ khả năng mua căn hộ có thương hiệu với giá một vài triệu USD. Thực tế cho thấy rất nhiều người Việt đã mua biệt thự biển với giá 4,5 - 5 triệu USD một cách dễ dàng", ông Troy dẫn chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không ngại dịch bệnh, dự án chung cư triệu đô vẫn mở bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO