Xã hội

Không yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID

Lê Bảo 08/05/2024 17:55

Đây là khẳng định của cơ quan BHXH TP HCM trước phản ánh của người dân, người lao động về việc một số đối tượng yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân như: Căn cước công dân, hoặc địa chỉ email…trên ứng dụng VssID. Đồng thời yêu cầu kết bạn zalo số điện thoại: 0844.860.148 để hướng dẫn điều chỉnh thông tin, nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân người dùng.

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).

Theo đó, trong thời gian gần đây, bộ phận Tiếp công dân Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức có nhận được nhiều phản ánh của người dân, người lao động về việc một số đối tượng yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân như số Căn cước công dân, hoặc địa chỉ email…trên ứng dụng VssID. Đồng thời yêu cầu kết bạn zalo số điện thoại: 0844.860.148 để hướng dẫn điều chỉnh thông tin, nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân người dùng.

Bảo hiểm xã hội TPHCM khẳng định, không có chủ trương yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID; đồng thời, khuyến cáo người dân và người lao động cần nâng cao cảnh giác để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Bảo hiểm xã hội TPHCM thông báo chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế, bảo hiểm thất nghiệp và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau đây:

1. Cổng Thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội TPHCM: https://tphcm.baohiemxahoi.gov...

hcm(1).png
Tư vấn tuyên truyền trực tiếp chính sách BHXH cho NLĐ

2. Các trang mạng xã hội của Bảo hiểm xã hội TP.HCM:

- Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/hcmbh...

- Zalo Official Account: Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh;

3. Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”

4. Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Hotline: 1900.9068

5. Gửi thư đến địa chỉ email: truyenthong.hochiminh.vss.gov.vn.

6. Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố và quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO