Khu du lịch hiện đại bậc nhất Hạ Long mất điện liên tiếp 3 ngày, dân nháo nhác

Nguyễn Quý 01/07/2023 17:52

Hàng loạt người dân khu shophouse và biệt thự của Sun ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang kêu than công việc kinh doanh, sinh hoạt của họ bị xáo trộn, vì đã sang ngày thứ 3 khu vực này bị cắt điện.

Dãy shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay còn được dân Hạ Long gọi là khu 7 màu, bởi các căn được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau, là nơi tập trung rất nhiều khách sạn, homestay, nhà hàng tại khu vực Bãi Cháy.

Đã sang ngày thứ 3, A Trần - chủ một nhà hàng người Trung Quốc (có địa chỉ ở lô Lộc Vừng 1-06, 1-07 Sun Premier, phường Bãi Cháy) phải bỏ ra số tiền khoảng 5 triệu đồng/ngày mua dầu chạy máy phát. Số tiền đó chưa thấm vào đâu, so với thiệt hại do khách tour hủy ăn tại nhà hàng, do sự cố mất điện.

Nhà hàng của vợ chồng anh A Trần bị thiệt hại năng nề do sự cố mất điện.

“Ngày hôm qua (30/6), đoàn khách người Trung Quốc 20 người đã hủy ăn tại nhà hàng, do lúc ấy máy phát điện bị trục trặc, họ đến thấy vậy liền bỏ lên xe đi, toàn bộ thức ăn đã nấu nướng bày biện trên bàn không được thanh toán, nhưng chúng tôi cũng phải chấp nhận vì sự cố này xuất phát từ phía mình” – chị L., vợ anh A Trần, than vãn.

Nhiều đoàn khách khác gọi điện đến nhà hàng đặt, nhưng chị L. đành ngậm ngùi từ chối vì lý do mất điện, việc phục vụ khách không thể chu toàn, dễ gây cho khách sự bực tức, ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng.

Anh N.M.H, chủ một cơ sở dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tại khu Sun Feria (đường Hạ Long, phường Bãi Cháy), cho biết: “Toàn bộ khu mất điện từ 8h30 ngày thứ 5 (29/6) đến hôm nay (1/7) vẫn chưa khắc phục được. Dân tình nháo nhác đến hôm nay là hơn 3 ngày, khách du lịch thì ngán hẳn. Không hiểu đây là lỗi của Sun hay bên điện lực. Sự cố là không thể tránh được nhưng khắc phục quá chậm chạp, ảnh hưởng quá lớn đến việc kinh doanh và chuyến đi nghỉ của khách du lịch”.

Ngoài khu shophouse, hàng loạt căn biệt thự của khu Sun Feria cũng bị mất điện.

Bức xúc nhiều nhất là những khách đặt trọn gói thuê căn villa, họ không hiểu tại sao một khu du lịch tiện nghi, hiện đại bậc nhất Quảng Ninh lại bị mất điện kéo dài như thế.

Anh M., một khách du lịch đến từ Hải Phòng, bày tỏ: “Thật sự chán nản! Chúng tôi đến đây thuê căn villa gần 20 triệu đồng một đêm từ chiều thứ 6, đến giờ này (11h trưa thứ 7, ngày 1/7) vẫn chưa có điện. Chúng tôi phải liên hệ chủ nhà hỗ trợ, họ cho biết có sự cố kỹ thuật điện trong nội khu, đến chiều nay sẽ chuyển máy phát đến”.

Tìm hiểu nguyên nhân, PV đã liên hệ tới số điện thoại hotline của Ban Quản lý khu bất động sản Sun Hạ Long, người trực điện thoại cho biết: “Bộ phận kỹ thuật vừa phát hiện ra vị trí sự cố, đó là đoạn dây cáp bị chập cháy mất khoảng 50cm, hiện tại đang tìm cách khắc phục, chậm nhất sang ngày mai (2/7) sẽ có điện trở lại”.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực TP Hạ Long, cho biết thêm: Khu vực bị mất điện của bên Sun xảy ra do sự cố cáp ngầm. Toàn bộ hệ thống điện trong khu vực do phía Sun tự quản lý, vận hành. Hiện tại họ không đề nghị bên điện lực hỗ trợ, mà tự khắc phục, sửa chữa”.

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, do vào mùa cao điểm du lịch nên lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách...

Còn trong tháng 6/2023, ghi nhận chỉ có 3-4 ngày đầu lượng khách đến Quảng Ninh bị sụt giảm do Công ty Điện lực Quảng Ninh tiến hành tiết giảm 30-40% tổng công suất tiêu thụ toàn tỉnh theo lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện. Tuy nhiên, từ ngày 7/6 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã công bố công khai lịch tiết giảm điện trên toàn tỉnh với phương án tối ưu nhất. Trong đó, các khu vực du lịch trọng điểm của TP Hạ Long sẽ được ưu tiên nhằm phục vụ phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu du lịch hiện đại bậc nhất Hạ Long mất điện liên tiếp 3 ngày, dân nháo nhác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO