Khủng bố ở Paris: Ráo riết truy lùng một nghi phạm

Thành Trung (theo BBC CNN). 16/11/2015 09:30

Liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11 khiến 129 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, cảnh sát Pháp đang ráo riết truy lùng một nghi phạm được xác định là người thuê chiếc xe mà các tay súng cực đoan đã sử dụng.

Khủng bố ở Paris: Ráo riết truy lùng một nghi phạm

Nghi phạm Salah Abdeslam đang bị cảnh sát truy lùng.

Nghi phạm được xác định là Salah Abdeslam, 26 tuổi và được mô tả là “rất nguy hiểm”.

Cơ quan điều tra không tiết lộ vì sao họ tin Abdeslam có liên quan tới các vụ khủng bố Paris. Ông Jean Thoreau, phát ngôn viên Văn phòng Công tố viên Liên bang Bỉ, nói rằng Abdeslam là một trong 3 anh em trai bị nghi có liên quan tới các vụ tấn công. Một trong số đó đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công ở Paris, kẻ còn lại bị cảnh sát Bỉ bắt giữ.

"Salah Abdeslam từng bị cảnh sát Pháp thẩm vấn, nhưng không bị bắt giam. Tên này đang lái xe về phía biên giới Bỉ khi bị cảnh sát chặn lại và thẩm vấn nhưng được thả ngay sau đó" - hãng tin CNN mô tả.

Các vụ tấn công vào Paris đã làm ít nhất 129 người thiệt mạng, hơn 350 người khác bị thương, trong đó rất nhiều người bị thương nặng. Trong ngày xảy ra vụ khủng bố, hãng tin AFP của Pháp đưa ra số lượng người chết khá cao, tuy nhiên sau đó đã cải chính.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về các vụ khủng bố ở Paris. Tổng thống Pháp Francoise Hollande đã coi đây là "hành động chiến tranh". Để trả đũa, trong ngày 15/11, Pháp đã tổ chức chiến dịch không kích quy mô nhằm vào thành phố Raqqa ở Syria - một cứ điểm mạnh của IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố ở Paris: Ráo riết truy lùng một nghi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO