Sức khỏe

Khuyến cáo chủ động bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng

Tấn Thành - Chí Đại 05/04/2024 09:42

Sáng 5/4, TS,BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh;… về việc dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn.

nang-nong-1.jpg
Người dân Quảng Nam làm việc trong mùa nắng nóng.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2024 do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, từ đầu năm đến nay nắng nóng kéo dài, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra tại một số địa phương trong cả nước, trong đó tỉnh Quảng Nam cũng bị ảnh hưởng. Thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm, có nguy cơ gây nên hạn hán, thiếu nước sạch cho sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, người lao động trên địa bàn.

Để hạn chế ảnh hưởng sức khỏe của người dân do nắng nóng, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị các đơn vị trên thực hiện các hướng dẫn, áp dụng những biện pháp phòng chống nắng nóng như: Tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng cho cộng đồng và người lao động”; Chủ trì tham mưu UBND cấp huyện tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng.

Khẩn trương tổ chức tập huấn lại kỹ năng cấp cứu người say nắng, sốc nhiệt và đặc biệt là đột quỵ; rà soát, bổ sung đủ cơ số thuốc cấp cứu, trang thiết bị, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra. Duy trì hoạt động các tổ cấp cứu cơ động, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn triển khai thực hiện các tài liệu hướng dẫn cho cán bộ y tế cơ sở và người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm sức khỏe, phòng, chống say nắng, say nóng, uống đủ nước; hạn chế làm việc ngoài trời vào lúc cao điểm nắng nóng trong ngày; bảo đảm ăn, uống hợp vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo chủ động bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO