Khuyến khích mô hình đào tạo gắn liền với bệnh viện

Việt Hà 09/04/2022 09:24

Ngày 8/4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã thăm và làm việc tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh nhấn mạnh, đào tạo gắn liền với bệnh viện là mô hình được Bộ Y tế khuyến khích trong công tác đào tạo của các trường y dược.

Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thăm một số phòng thực hành của các Khoa thuộc Khối Sức khỏe tại trường.

PGS.TS Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối Sức khỏe, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, toàn trường có gần 25 nghìn sinh viên thuộc các bậc đào tạo đang theo học, trong đó có hơn 1.700 sinh viên thuộc Khối Sức khỏe (Y, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng).

Được thành lập từ năm 2015, đến nay, Khoa Y và Khoa Dược đã cung cấp một lực lượng bác sĩ đa khoa, dược sĩ giàu y đức, vững chuyên môn cho ngành y tế. Tuy thành lập sau nhưng Khoa Răng Hàm Mặt và Khoa Điều dưỡng bước đầu cũng đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận. Trong nhiều đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, lực lượng cán bộ, giảng viên, sinh viên khối Sức khỏe đã và đang rất tích cực tham gia các công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở trên khắp cả nước với tinh thần xung kích, trách nhiệm.

Để đào tạo được nguồn nhân lực y tế giỏi toàn diện cho xã hội, Phó Hiệu trưởng Phạm Dương Châu mong muốn Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế sẽ hỗ trợ quy trình mở phòng khám đa khoa và nâng cấp phòng khám đa khoa Phúc An tại Cơ sở 2 (Từ Sơn, Bắc Ninh) thành Bệnh viện thực hành của Nhà trường, để sinh viên ngành Y nâng cao chuyên môn thực tế và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Chia sẻ tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, mong muốn các trường đại học, trong đó có trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý của Bộ Y tế trong hoạt động đào tạo, thực hành cho sinh viên, đồng thời nâng cao chất lượng chương trình cũng như năng lực chuyên môn của các cán bộ, giảng viên thuộc ngành Bảo vệ sức khỏe.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cũng cho biết, trong nhiều năm qua, đào tạo gắn liền với bệnh viện là mô hình được Bộ Y tế khuyến khích trong công tác đào tạo của các trường y dược, nhằm giúp sinh viên có kiến thức sâu y lý, giỏi y thuật và giàu y đức. Y dược là ngành đào tạo đặc thù, do đó cần có phương thức đào tạo đặc thù để trang bị kiến thức chuyên môn thực tế và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Việc thúc đẩy mô hình bệnh viện - trường học thể hiện sự quan tâm về chất lượng đào tạo các thế hệ sinh viên y dược và sự quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo trong chiến lược cung cấp nguồn nhân lực y dược chất lượng cao cho Việt Nam và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến khích mô hình đào tạo gắn liền với bệnh viện