Khuyến khích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

Thanh Giang 19/07/2023 17:44

Thông tin trên được ông Đỗ Thắng Hải -  Thứ trưởng Bộ Công thương cho hay tại lễ khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2023; hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 13 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch – Enertec Expo 2023, diễn ra tại TP HCM, ngày 19/7.

Đại biểu tham dự cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm.
Đại biểu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, hệ thống năng lượng Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ người dân.

Tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng cao nảy sinh những vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước như cạn kiệt tài nguyên, tác động tiêu cực đến môi trường…

Triển lãm thu hút gần 350 doanh nghiệp tham gia.
Triển lãm thu hút gần 350 doanh nghiệp tham gia.

Ông Đỗ Thắng Hải cho biết, trước yêu cầu trên, Bộ Công thương đã trình Chính phủ xây dựng và ban hành nhiều cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió, mặt trời, sinh khối... với hàng loạt cơ chế, chính sách ưu tiên, mang nhiều tính đột phá, được kỳ vọng sẽ tạo ra lực đẩy mạnh mẽ phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam.

Triển lãm Vietnam ETE 2023 và Enertec Expo 2023 là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá các thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng; tham gia kết nối trực tiếp tại triển lãm, tạo cầu nối giao thương, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm công nghệ.

Triển lãm mang đến nhiều cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp.
Triển lãm mang đến nhiều cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp.

Triển lãm Vietnam ETE 2023 và Enertec Expo 2023 với quy mô hơn 500 gian hàng của 350 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…

Dự kiến, triển lãm kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh Việt Nam. Sự kiện từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến khích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO