Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam

Ngân Hà 05/04/2016 14:10

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm thành lập Hội.

Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao tặng bức trướng cho TW Hội Làm vườn Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đến dự. Cùng dự có Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh; Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Văn Cường.

Hội Làm vườn Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, mục tiêu chính là khôi phục lại nghề vườn truyền thống, có vị trí quan trọng đối với đời sống nông dân.

Từ năm 1986, Hội đã hình thành một hệ thống từ Trung ương đến xã phường ở hầu hết các tỉnh, thành trên toàn quốc. Đến nay, Hội đã có gần 1 triệu hội viên và trên 18 nghìn tổ chức cơ sở.

Trải qua 30 năm đồng hành với sự phát triển của ngành nông nghiệp, mô hình kinh tế Vườn- Ao- Chuồng (VAC) do Hội đề xuất và vận động đã nhanh chóng trở thành phong trào quần chúng ở nhiều vùng khác nhau; kết quả của VAC đã được đánh giá và ghi nhận lợi ích về các mặt kinh tế, xã hội và môi trường.

Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam - 1

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao tặng bằng khen cho TW Hội Làm vườn Việt Nam.

Hội Làm vườn Việt Nam- giải pháp VAC đã thực sự góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo và tiến tới làm giàu cho nhiều nông dân trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam - GS Ngô Thế Dân khẳng định, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục triển khai phong trào làm kinh tế VAC để xóa đói, giảm nghèo và làm giàu. Trong đó, phải đặc biệt quan tâm đến tuyên truyền hướng dẫn hội viên “Thực hành nông nghiệp tốt”, sản xuât theo quy trình GAP để sản xuất ra những sản phẩm an toàn bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm VAC giỏi”, xây dựng và phát triển các mô hình hiện nay trong phong trào quần chúng, nhân rộng các mô hình theo hướng gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm...

Nhân dịp này, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao tặng bức trướng và bằng khen cho TW Hội Làm vườn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO