Kịch bản lừa đảo chuyên nghiệp nhắm vào bà cụ 68 tuổi

Đình Minh 02/11/2023 21:21

Sau khi nhận được cuộc gọi lạ nói mình lừa đảo 60 triệu đồng, bà cụ ở Thanh Hóa hết sức sửng sốt. Tiếp đó, một số máy khác lại gọi đến nói có thể giải quyết sự việc, yêu cầu bà cụ chuyển 60 triệu đồng để ‘lo việc’ và sau đó bà đã làm theo.

Ngày 2/11, tin từ Công an thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ngân hàng Agribank ngăn chặn một vụ giả danh Công an để lừa đảo 60 triệu đồng.

Bà U. nhận lại số tiền tiết kiệm đã rút từ ngân hàng.

Cụ thể, vào 15h ngày 26/10, bà N.T.U. (68 tuổi, trú khu phố 3, thị trấn Vân Du) nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ nói bà lừa đảo 60 triệu đồng và đã báo Công an Hà Nội để bắt giữ bà.

Khi người này cúp máy, một lúc sau, tiếp tục có một số máy lạ gọi đến xưng là cán bộ Công an Hà Nội, nói sẽ giúp bà U. đòi lại quyền lợi và xử lý êm đẹp vụ việc kể trên. Kẻ này sau đó dặn bà cụ đóng kín cửa, không được nói cho ai biết và yêu cầu bà phải chuyển 60 triệu đồng vào tài khoản của hắn để ‘lo việc’. Nếu bà U. không thực hiện hoặc làm chậm trễ, kẻ này dọa sẽ về bắt bà U. đi.

Hoảng sợ vì bị đe dọa, bà U. lập tức ra ngân hàng Agribank chi nhánh Vân Du để nhờ giao dịch viên Lê Thị Phương rút 60 triệu đồng tiền tiết kiệm để chuyển vào số tài khoảng do kẻ kia cung cấp. Trước yêu cầu của bà U. chị Phương đã nhận ra có nguy cơ bà đang bị lừa nên đã báo lên cho Công an để về làm rõ sự việc.

Sau khi được tuyên truyền và nhận ra phương thức lửa đảo của những kẻ lạ mặt, bà U. đã dừng chuyển tiền, từ đó tránh được một vụ lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịch bản lừa đảo chuyên nghiệp nhắm vào bà cụ 68 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO