Kích cầu tiêu dùng, cải thiện sức mua

Khanh Lê 16/10/2023 08:30

Để giúp người tiêu dùng giảm nhẹ gánh nặng chi tiêu, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã và đang thúc đẩy các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước...

Các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Bùng nổ khuyến mãi

Để phục vụ nhu cầu mua sắm cũng như kích cầu tiêu dùng, ngay từ đầu tháng 10 hệ thống siêu thị Co.opmart đã tung ra nhiều chương trình siêu khuyến mãi dành cho phái nữ. Theo đó, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.oponline tổ chức chương trình khuyến mãi "Cùng nàng tỏa sắc" diễn ra trong thời gian từ ngày 12 - 25/10 với hàng loạt ưu đãi dành cho phái nữ.

Dịp này, các điểm bán nói trên trưng bày hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thời trang may mắn… với mức giảm giá từ 20% - 46%; hơn 200 mẫu hộp quà của những thương hiệu làm đẹp, giỏ trái cây được gói sẵn hoặc gói theo nhu cầu của khách hàng cùng những chương trình hấp dẫn khác. Ngoài chương trình chung, ở nhiều điểm bán hàng cụ thể cũng có các chương trình quà tặng khuyến mãi riêng dành tặng cho khách hàng đến mua sắm.

Tương tự, từ nay đến hết ngày 20/10, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN tổ chức chương trình “Tháng của nàng, ngàn ưu đãi”. Khách hàng khi đến mua sắm tại WinMart/WinMart+/WIN trong thời gian này sẽ có cơ hội mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu với giá ưu đãi lên đến 35% cho ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm... Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc cá nhân đồng loạt giảm giá.

Cùng với quà tặng, mỹ phẩm khách hàng khi đến mua sắm tại WinMart/WinMart+/WIN trong thời gian này sẽ có cơ hội mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu với giá ưu đãi lên đến 35% cho ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm.

Nắm bắt cơ hội để kích cầu tiêu dùng

Không chỉ nắm bắt dịp 20/10, các chương trình giảm giá, khuyến mãi… đang được các doanh nghiệp bán lẻ đưa ra vào dịp cuối năm để phù hợp hơn xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng. Báo cáo "Khảo sát thói quen tiêu dùng 2023" của PwC tại Việt Nam chỉ rõ, 62% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng họ sẽ cắt giảm những khoản mua sắm không cần thiết và tiết kiệm chi phí qua các chương trình khuyến mãi. Chính vì vậy, để kích cầu tiêu dùng hàng loạt các chính sách khuyến mãi sẽ được các doanh nghiệp triển khai từ nay đến cuối năm.

"Mỗi tháng sẽ có 2 kỳ khuyến mãi thường xuyên, với hàng nghìn sản phẩm, áp dụng chương trình dành riêng cho hội viên, ưu đãi 20% đối với Meat Deli và rau Win Eco. Sắp tới chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi, như sinh nhật 9 tuổi, Black Friday, tháng khuyến mại quốc gia, chương trình bình ổn giá cuối năm" - ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao chuỗi WinMart cho hay.

Theo Bộ Công thương, sức mua trên thị trường đã bắt đầu có sự cải thiện. Để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phân phối hàng hóa, Bộ Công thương đã phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp, nhà sản xuất, hiệp hội ngành hàng tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa, quảng bá thương hiệu sản phẩm vùng miền, đa dạng hóa kênh bán hàng, cùng nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Đáng chú ý nhất là việc triển khai chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm tăng tỷ trọng hàng Việt vào kênh bán lẻ, triển khai chương trình bình ổn thị trường.

Theo TS Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, nhiều doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng, việc ưu tiên kích cầu tiêu dùng trong nước được coi là giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên để kích cầu tiêu dùng, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Giảm giá hàng tiêu dùng; điều chỉnh tăng lương; giảm thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp; tăng cho vay tiêu dùng, đồng thời thực hiện giãn, khoanh nợ và tăng các khoản hỗ trợ an sinh xã hội, nhất là trợ cấp trực tiếp cho người nghèo, mở rộng bảo hiểm thất nghiệp, giảm học phí, viện phí. Song song đó, cần thực hiện chính sách giảm thuế VAT để kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có điều kiện quay vòng vốn tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích cầu tiêu dùng, cải thiện sức mua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO