Kích hoạt tour du lịch dài ngày

Minh Quân 10/08/2023 05:59

Chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, với chính sách visa mới (nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày) ngành du lịch Việt Nam đang mở rộng cánh cửa thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là việc tổ chức các tour du lịch dài ngày.

Du khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Theo thông tin từ Cục Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), thời gian qua các công ty lữ hành đã xây dựng nhiều tour hành trình khám phá Việt Nam trong 14 ngày, 20 ngày, 30 ngày. Có thể kể đến như Vietravel với hành trình Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc; tuyến xuyên Việt từ 15 ngày trở lên, hoặc các tuyến kết hợp 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Ngoài ra, công ty còn đẩy mạnh xây dựng các chương trình tour dành cho khách nước ngoài đến để nghiên cứu kinh doanh và đầu tư.

Hay AB Travel với các tour du lịch trải dài khắp 3 vùng miền từ Nam ra Bắc, tour khám phá miền Tây sông nước từ Long An đến mũi Cà Mau, tour ẩm thực, khám phá văn hóa Việt Nam... Theo Tổng Giám đốc AB Travel Trịnh Hứa Minh Trúc, khi tham gia các tour du lịch dài ngày, du khách sẽ được trải nghiệm và sinh hoạt cùng người bản địa, ở homestay hoặc ở nhà dân dài hạn.

Thông tin từ Vietluxtour cho biết, chính sách visa mới sẽ là tiền đề để Việt Nam thu hút dòng khách châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Italy, vốn đều là nhóm khách có thói quen du lịch dài ngày. Vietluxtour đang tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tối ưu về giá và loại hình dịch vụ đối với các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Australia... cho mùa cao điểm, đặc biệt là mùa nghỉ đông sắp tới. Trong đó các tuyến xuyên Việt có thể từ 15 - 20 ngày hoặc dài hơn; còn các kỳ nghỉ dưỡng biển thì có thể từ 1-2 tháng.

Mới đây, tờ The Korea Herald (Hàn Quốc) đã xếp Việt Nam là điểm đến “du lịch dài ngày”. Còn theo số liệu từ Agoda, số lượt tìm kiếm khách sạn của những du khách đến từ Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand tăng 33% trong 2 tuần ngay sau khi Việt Nam có chính sách visa mới. Pháp là quốc gia đứng đầu mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm (tăng 72%), tiếp theo là Hà Lan (tăng 45%), New Zealand (tăng 41%), Đức (tăng 40%) và Mỹ (tăng 38%).

Đại diện của Agoda cho biết sự linh hoạt trong quy trình cấp visa và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế.

Đáng chú ý, sau khi Việt Nam đưa ra chính sách e-visa, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam chỉ sau Hàn Quốc.

Với tiềm năng sẵn có, du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc phát triển các tour du lịch dài ngày. Tuy nhiên, để bước đi vững vàng đang cần nhiều thay đổi trong cách nghĩ, cách làm. Cùng với chính sách phía Nhà nước, các doanh nghiệp dịch vụ cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ và học hỏi chiến lược phát triển du lịch từ các nước có thế mạnh để đẩy mạnh chi tiêu từ khách du lịch quốc tế trong mùa cao điểm cuối năm nay.

Theo Tổng Giám đốc AB Travel, điều mà hầu hết doanh nghiệp đang mong muốn là các sở, ban ngành ở các tỉnh, thành phố cần có kế hoạch truyền thông chính sách mới và quảng bá hình ảnh Việt Nam rộng rãi đến các đối tác và du khách quốc tế. Qua đó, doanh nghiệp có thêm cơ sở để thực hiện chiến lược xúc tiến du lịch dài hơi và bài bản hơn cho các thị trường trọng điểm.

Theo Chủ tịch Lux Group Phạm Hà, chính sách visa mới được nới lỏng hơn không chỉ thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam mà còn giúp Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều du khách. Hiện công ty đang gấp rút xây dựng loạt sản phẩm mới để đón mùa cao điểm khách quốc tế sắp tới, với chiến lược có các tour dài ngày hơn và đưa khách đi nhiều nước sau đó về Việt Nam nghỉ dưỡng biển. Du khách có thể ở lâu hơn, có thể 3 - 4 tuần thay vì chỉ 14 - 15 ngày như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích hoạt tour du lịch dài ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO