Kiểm tra các dấu hiệu vi phạm tại Bưu điện tỉnh Kiên Giang

Hoàng Quân - Trung Kiên 03/11/2019 10:43

Nguồn tin từ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang cho biết: UBKT Tỉnh uỷ vừa thành lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng uỷ Bưu điện tỉnh Kiên Giang và cá nhân ông Nguyễn Hoài Phong, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bưu điện tỉnh về những lùm xùm thời gian qua.

Cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của Đảng uỷ, Ban giám đốc; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ và công tác phòng chống tham nhũng.

Riêng đối với cá nhân ông Nguyễn Hoài Phong, đoàn tập trung kiểm tra 4 nội dung gồm: Vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên; thực hiện công tác cán bộ; vai trò trách nhiệm thực hiện tiết kiệm, phòng chống tham nhũng; quản lý tài chính tài sản, xây dựng cơ bản và kê khai tài sản thu nhập của cá nhân.

Kiểm tra các dấu hiệu vi phạm tại Bưu điện tỉnh Kiên Giang

Bưu điện Tỉnh Kiên Giang nơi xảy ra nhiều lùm xùm.

Năm 2018 - 2019, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh Bưu điện tỉnh Kiên Giang có bất cập trong tác tổ chức, tuyển dụng nhân sự, thanh quyết toán cho các đơn vị tư vấn thi công, đặc biệt xảy ra những vi phạm về tài chính.
Trong đó, ông Phong đã ưu ái cho người nhà đi dự thi tuyển dụng, trong khi nhiều người đủ điều kiện, công tác gần chục năm lại không được dự tuyển.

Cụ thể tại kỳ thi tuyển lao động do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long ngày 28/3/2019, chỉ tiêu của Bưu điện Kiên Giang được tuyển 5 người. Ông Nguyễn Hoài Phong ký duyệt danh sách cho đúng 5 người đi thi, trong số 3 người ở phòng kinh doanh được đi thi có con gái ruột và 1 người cháu của ông Phong dự thi và được chuyển ngạch và nâng lương.

Trong khi những lùm xùm ở Bưu điện tỉnh chưa dứt thì cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt bưu điện các huyện xảy ra tình trạng nhân viên biển thủ chiếm đoạt, hoặc vi phạm về công tác tài chính.

Tháng 5/2019, tại bưu điện huyện Giang Thành cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện nhân viên bưu điện Lâm Quốc Vũ nợ số tiền trên 81 triệu đồng, khách hàng nợ tiền bảo hiểm Dai-ichi hơn 52 triệu đồng và nợ tiền cước hơn 26 triệu đồng và không xác định được nguyên nhân số tiền thâm hụt hơn 48 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, một giao dịch viên khác in khống 1 phiếu chuyển tiền 40 triệu đồng nhằm giảm số tiền hụt quỹ tại thời điểm kiểm tra.

Đến tháng 6/2019 lại xảy ra trường hợp Kiều Ngọc Hà, giao dịch viên bưu điện văn hoá xã Nam Yên, huyện An Biên chiếm đoạt 300 triệu đồng và bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện An Biên đã phát lệnh truy nã Hà toàn quốc vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Gần đây nhất, tháng 09/2019, một số đơn vị xây dựng, tư vấn thiết kế ở tỉnh Kiên Giang bị Bưu điện tỉnh Kiên Giang nợ tiền xây dựng từ năm 2015 đã phải làm đơn yêu cầu Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thanh toán gấp các khoản tiền xây dựng, tư vấn, thiết kế ở các bưu điện huyện mà những đơn vị này đã thi công, hoàn thành và bàn giao cho Bưu điện Kiên Giang những năm trước với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của chúng tôi, lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã trả lời các công ty xây dựng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã quyết toán các công trình xây dựng, sửa chữa ở Kiên Giang với Bưu điện tỉnh Kiên Giang và yêu cầu Bưu điện tỉnh phải thanh toán dứt điểm ngay cho các đơn vị thi công.

Sau khi các doanh nghiệp làm căng, dư luận lên tiếng, một số doanh nghiệp đã được Bưu điện tỉnh Kiên Giang trả nợ. Nhưng hiện vẫn còn một số doanh nghiệp vẫn chưa được trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra các dấu hiệu vi phạm tại Bưu điện tỉnh Kiên Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO