Kiểm tra việc Bí thư Huyện ủy đào hầm xuyên núi

Tấn Thành - Nghĩa Sơn 23/03/2016 13:59

Bí thư Huyện ủy Tây Giang  cho hay, ông đào hầm để nấu rượu chứ không phải khai thác vàng. Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam thì Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm tra.

Ngọn núi nơi Bí thư huyện ủy Tây Giang đào hầm.

Những ngày qua tại huyện miền núi Quảng Nam rộ lên thông tin, ông Bríu Liếc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Huyện ủy Tây Giang đào một đường hầm xuyên núi dài gần 100 m ngay trong khu đất nhà mình. Dư luận cho rằng, ông Bríu Liếc đào hầm để lấy vàng, tuy nhiên ông này khẳng định đào hầm là để… trữ rượu.

Trao đổi với báo chí, ông Bríu Liếc khẳng định: “Việc đào hầm này là nằm trong đất của gia đình tôi, vì gia đình tôi có truyền thống ông bà là nấu rượu. Tôi không có vi phạm pháp luật mà người ta đồn rần lên. Tôi khẳng định đào hầm chứa rượu để tăng gia chứ không hề có khai thác vàng. Bởi núi này làm gì có vàng. Đất đá được đưa ra ngoài vẫn để ngổn ngang đó, vàng lấy đâu ra!”.

Căn hầm Bí thư huyện ủy Tây Giang cho rằng đào để chứa rượu.

Ông Bríu Liếc cũng cho biết thêm, nhà ông nấu rượu nuôi heo, chứ lương bổng không đủ để nuôi 7 người con, cháu. Trong đó 3 cháu nhỏ, 4 đứa cháu con của người anh ruột.

“Do không có thời gian, lâu lâu mới đào một ít mà cũng chưa xong. Tôi khẳng định sẵn sàng mời các ngành chức năng đến kiểm tra”.

Trước việc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang đào hầm, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: “Việc đào hầm của anh Liếc trước hết là có thật. Nhưng phải kiểm tra kỹ xem cái hầm đó ý đồ lấy vàng hay là để rượu như ông Liếc nói. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng với các ngành sẽ lên nắm kỹ tình hình để về báo cáo lại Thường vụ Tỉnh ủy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra việc Bí thư Huyện ủy đào hầm xuyên núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO