Kiên Giang: Nữ sinh nghèo có nghị lực phi thường sẽ được hỗ trợ 50% học phí đại học

Đông Hồ 03/09/2020 16:33

Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt hứa với gia đình em Hương sẽ tìm các nhà tài trợ rồi hỗ trợ 50% tiền học phí của em khi em vào đại học.

Hương tự tin trong ngày thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi báo Đại đoàn kết Online ngày 10/8, đăng bài: “Nghị lực phi thường của một nữ sinh nghèo ở Kiên Giang”, nói về em Khâu Thị Thu Hương, nữ sinh lớp 12 chuyên sinh trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt (TP Rạch Giá, Tỉnh kiên Giang), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Thiện, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt cho biết, sau khi nắm thông tin về chuyện buồn của gia đình em Hương, nhà trường đã thành lập đoàn đến thăm viếng, động viên em Hương cố gắng tiếp tục học tập.

Lúc đầu Hương và mẹ cũng ái ngại khi nghĩ tới chặng đường Hương đậu đại học sẽ gặp nhiều khó khăn kinh tế trang trải học hành. Tôi hứa với gia đình em Hương sẽ tìm các nhà tài trợ rồi hỗ trợ 50% tiền học phí của em khi em vào đại học.

Mẹ của Hương bà Lê Thị Nhàn xúc động nói, "nhờ có bài báo của Báo đại đoàn kết đưa tin nên nhiều mạnh thường quân, bạn bè khắp nơi hỏi thăm động viên và cả hỗ trợ vật chất.

Em Hương tâm sự, “em rất xúc động khi nhận được sự trợ giúp của bà con lối xóm, bạn bè, đặc biệt là thầy cô và Ban giám hiệu nhà trường đã đến tận nhà hỏi thăm và giúp đỡ gia đình. Em hứa sẽ cố gắng học tập, tập rèn luyện để trở thành người tốt có ích cho xã hội đáp lại tấm chân tình của tất cả mọi người đã dành cho em...”

Với nghị lực phi thường của Hương nên kết quả kỳ thi vừa qua đúng với năng lực và cố gắng của Hương, tổng điểm 3 môn xét đại học Toán, Văn, Tiếng Anh là 23 điểm, trong đó Toán 8,6 điểm, Văn 8 điểm, tiếng Anh: 6,4 điểm. Hương mong rằng với tổng số điểm 3 môn 23 điểm sẽ đậu 1 trong 2 nguyện vọng của Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Chia tay Hương lòng chúng tôi vui đến lạ, vui vì kết quả thi của Hương đạt kết quả tốt, vui vì có nhiều tấm lòng sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ Hương trên chặng đường vào đại học sắp tới. Mong rằng ước mơ vào giảng đường đại học của Hương sớm trở thành hiện thực, với nghị lực phi thường và sự giúp đỡ của những người thân Hương sẽ vượt qua khó khăn trong cuộc sống sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Nhiều năm qua, Ba của Hương bị bệnh nặng nằm liệt giường. Gia đình 4 người chỉ sống dựa vào đồng lương của mẹ là giáo viên dạy tiểu học. Hương phải vừa chăm sóc Ba, giúp đỡ mẹ vừa cố gắng học tập. Đặc biệt ngay trong ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sau khi hoàn thành ngày thi thứ nhất về đến nhà thì Ba của Hương đã mất, được gia đình động viên em vẫn cố gắng vực dậy hoàn thành kỳ thi đạt kết quả tốt với 23 điểm 3 môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Nữ sinh nghèo có nghị lực phi thường sẽ được hỗ trợ 50% học phí đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO