Xã hội

Kiên Giang: Truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ

Thanh Tiến - Phương Vũ 24/07/2024 14:08

Phát biểu tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các bậc anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh và chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành giữ độc lập tự do cho Tổ quốc.

Sáng 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và hài cốt liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

01.jpg
Các đại biểu dành phút mặc niệm trước anh linh các liệt sĩ.

Dự buổi lễ có Bí Thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh.

Thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở Campuchia và trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong năm 2023-2024, Đội K92, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 29 hài cốt liệt sĩ (27 hài cốt được quy tập ở Vương quốc Campuchia và 2 hài cốt liệt sĩ được quy tập trong địa bàn tỉnh).

Trong 29 hài cốt, có 1 hài cốt liệt sĩ đã tổ chức Lễ truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang; 28 hài cốt liệt sĩ tổ chức Lễ truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất.

Phát biểu tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các bậc anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh và chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành giữ độc lập tự do cho Tổ quốc, đem lại tự do, dân chủ cho nhân dân. Đồng thời chia sẻ nỗi đau mất mát không gì bù đắp được của gia đình, thân nhân các liệt sĩ.

03.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung phát biểu.

Ông Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh, Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang nguyện sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí một lòng quyết tâm cao nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội; giữ vững an ninh-quốc phòng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để xây dựng Kiên Giang ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, sẽ luôn không ngừng quan tâm chăm lo tốt hơn nữa cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng để có được cuộc sống tốt hơn.

“Tổ quốc tiễn đưa các anh ra đi và hôm nay chúng ta trân trọng đón các anh trở về trong niềm tiếc thương vô hạn. Sự hy sinh của các anh mãi mãi gắn liền với sự nghiệp vinh quang của Tổ quốc và của dân tộc.

Các đồng chí đã hy sinh thân mình để mang lại độc lập, tự do cho dân tộc góp phần làm cho đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, giúp dân tộc bạn hồi sinh và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Đất nước thanh bình, Tổ quốc vinh quang, mãi mãi gắn liền với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ. Chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ, máu của các anh đã nhuộm Quốc kỳ vẻ vang ngày thêm đỏ thắm, tiếng thơm của các anh hùng liệt sĩ muôn đời lưu truyền với sử xanh”, ông Nguyễn Lưu Trung phát biểu.

Tính từ năm 2001, trên địa bàn 4 tỉnh Kampốt, Kép, Shihanouk, Koh Kong (Vương quốc Campuchia), tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 2.132 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ truy điệu:

08.jpg
Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hòn Đất - Nơi thực hiện Lễ truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ.
02.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Ngành - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kiên Giàng và các đại biểu thắp hương trước anh linh các anh hùng liệt sĩ.
07(1).jpg
Gia đình liệt sĩ xúc động ngày tiễn đưa hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ.
06.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh tiễn đưa hài cốt liệt sĩ về nơi an táng.
05.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức an táng hài cốt liệt sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ