Kiến nghị xem xét lại ‘quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà’ chỉ mang tính cá nhân

Thanh Tùng 23/03/2017 08:52

Chiều 22/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng chuyển báo cáo nhanh của Sở Du lịch TP Đà Nẵng liên quan đến văn bản do ông Huỳnh Tấn Vinh- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng gửi Thủ tướng, kiến nghị xem xét lại “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà - TP Đà Nẵng” vào ngày 21/3 đến các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Theo Báo cáo nhanh (số 99/BC-SDL ngày 22/3/2017) của Sở Du lịch TP Đà Nẵng (do ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở này ký): Vừa qua, trên địa bàn bán đảo Sơn Trà đã xảy ra sự việc Công ty cổ phần du lịch biển Tiên Sa triển khai xây dựng dự án khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và giấy phép xây dựng gây phản ứng trong dư luận xã hội về việc san ủi mặt bằng để thi công các biệt thự thuộc khu vực dự án.

Xuất phát từ vụ việc này, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị xem xét lại “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà - TP Đà Nẵng”.

Tuy nhiên qua kiểm tra thông tin với các Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch thì ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua Thường trực và Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản này, do đó văn bản chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải tiếng nói của Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng.

Trong khi đó ông Huỳnh Tấn Vinh lấy tư cách là Chủ tịch Hiệp hội gửi văn bản nêu trên cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các Bộ, ngành, Thành ủy, UBND TP và cơ quan thông tin đại chúng để đăng tải, đưa tin gây hiểu lầm là thông tin chính thức của Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng.

Hiện Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã liên hệ với Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch (đơn vị được giao lập Quy hoạch để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu có trong văn bản kiến nghị của ông Huỳnh Tấn Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị xem xét lại ‘quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà’ chỉ mang tính cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO