Kiên quyết cưỡng chế tổ hợp Gia Trang quán

Đoàn Xá 23/06/2020 16:39

Sau một thời gian tạm ngưng, ngày 23/6, đoàn công tác liên ngành huyện Bình Chánh (TP HCM) đã tiếp tục ra quân tiến hành cưỡng chế khu tổ hợp Tràm Chim Resort-Gia Trang quán.

Lực lượng chức năng tiếp tục ra quân cưỡng chế công trình Gia Trang Quán.

Đây là tổ hợp nhà hàng, khách sạn, quán ăn… rộng khoảng 7.000 m2 được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã xảy ra khá lâu ở địa bàn huyện Bình Chánh.

Theo ghi nhận tại hiện trường, có khoảng 100 người từ nhiều đơn vị công an, dân quân, bảo vệ…cùng nhiều loại máy móc, xe ủi tham gia việc cưỡng chế. Các lối vào khu vực này được phong toả để việc cưỡng chế được tiến hành theo kế hoạch.

Trước đó, khi nhận quyết định cưỡng chế của UBND huyện Bình Chánh hồi tháng 12/2019, bà Trần Thị Minh Trang, chủ khu tổ hợp Gia Trang quán này đã có đơn khiếu nại, khởi kiện quyết định trên vì một số điều chưa đúng. Dự kiến phiên toà sơ thẩm vụ kiện này diễn ra ngày 6/6 vừa qua nhưng do chưa đủ hồ sơ, tài liệu nên phiên toà được lùi lại tới ngày 2/7.

Tháo dỡ khu vực Gia Trang quán.

Khu tổ hợp Tràm Chim Resort-Gia Trang quán nằm ở xã Tân Quý Tây có quy mô khoảng 7.000 m2 với nhiều phòng lưu trú, hát karaoke, quán ăn… được xây dựng từ năm 2005. Sau nhiều năm tồn tại, cách đây ít lâu chính quyền huyện Bình Chánh quyết định xử phạt, buộc tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.

Cũng liên quan đến vụ việc này, có hơn 20 người là cán bộ, nguyên cán bộ trên địa bàn xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh đã bị bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai, để các công trình trong khu Gia Trang quán được xây dựng cũng như các cán bộ được giao xử lý từ nhiều năm trước nhưng không hoàn thành nhiệm vụ.

Những năm gần đây, huyện Bình Chánh là một trong những điểm nóng xây dựng trái phép, xây dựng trên đất nông nghiệp ở TP HCM với hàng ngàn căn nhà đã bị tháo dỡ nhưng tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên quyết cưỡng chế tổ hợp Gia Trang quán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO