Kình ngư 22 tuổi Huy Hoàng giành HCV thứ 2 tại SEA Games 32

K.Huyền (tổng hợp) 08/05/2023 20:28

Thành tích ấn tượng này đã giúp cho Huy Hoàng giành được tổng cộng 10 tấm huy chương Vàng trong 4 kỳ SEA Games mà anh tham dự.

Huy Hoàng giành HCV nội dung 1.500m bơi tự do Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN).

Theo TTXVN, Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục thống trị nội dung 1.500 bơi tự do Nam trên đường đua xanh khi dễ dàng cán đích đầu tiên ở chung kết tại SEA Games 32.

Kình ngư 22 tuổi người Quảng Bình về nhất nội dung này với thành tích 15 phút 11 giây 24. Trong khi đó, đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn giành huy chương Bạc.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của Nguyễn Huy Hoàng tại SEA Games 32 sau khi anh cùng Hưng Nguyên, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Hoàng Quý Phước về nhất nội dung 4x200m bơi tiếp sức tự do nam tại SEA Games 32.

Nếu tính riêng nội dung 1.500 bơi tự do Nam, Huy Hoàng đã có được 4 tấm huy chương Vàng ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp.

Thành tích ấn tượng này đã giúp cho Huy Hoàng giành được tổng cộng 10 tấm huy chương Vàng trong 4 kỳ SEA Games mà anh tham dự.

Lần đầu tiên tham dự vào năm 2017, Huy Hoàng đạt được 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc. Năm 2019 tại Philippines, anh đạt được 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Năm 2022 trong kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, Nguyễn Huy Hoàng đạt được 5 huy chương Vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games. Thành tích này giúp Hoàng được bầu chọn là Vận động viên Nam xuất sắc nhất SEA Games 32.

Với những gì đã thể hiện, Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về thêm cho Đoàn Thể thao Việt Nam huy chương Vàng trong những ngày thi đấu tiếp theo.

Kình ngư Trần Hưng Nguyên lập 'hat-trick Vàng' tại SEA Games 32

Trần Hưng Nguyên đã giành được 3 HCV tại SEA Games 32. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN).

Kình ngư Trần Hưng Nguyễn tiếp tục thi đấu ấn tượng để mang thêm về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm huy chương Vàng ở môn Bơi tại SEA Games 32.

Ở nội dung 400m bơi hỗn hợp Nam, Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 4 phút 19 giây 12 để giành được huy chương Vàng. Ở nội dung này, vận động viên Nguyễn Quang Thuấn, em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành huy chương Bạc.

Với thành tích này, Trần Hưng Nguyên không chỉ bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng nội dung này đã hoàn tất "cú hat-trick" huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Trước đó, Trần Hưng Nguyên chính là người đã "mở hàng" huy chương Vàng cho Đội tuyển Bơi Việt Nam khi về nhất ở chung kết 200m hỗn hợp Nam với thành tích 2 phút 01,28 giây. Trong ngày thi đấu hôm qua, Hưng Nguyên cũng đã cùng Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, và Nguyễn Huy Hoàng giành huy chương Vàng nội dung 4x200m bơi tiếp sức tự do nam tại SEA Games 32.

"Bộ tứ nam thần" của Đội tuyển Bơi Việt Nam thi đấu ấn tượng ở những mét cuối cùng để kết thúc bài thi với thời gian 7 phút 18 giây 51. Với tấm huy chương Vàng của Hưng Nguyên là tấm huy chương Vàng thứ 25 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, thu hẹp khoảng cách với Đoàn chủ nhà Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kình ngư 22 tuổi Huy Hoàng giành HCV thứ 2 tại SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO