Kon Tum: Tại sao 400 nhân viên bảo vệ rừng nghỉ việc?

Hà Lê 26/10/2023 18:22

Ngày 26/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, từ năm 2018 đến nay có hơn 400 cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng tại tỉnh Kon Tum xin nghỉ việc. Trong đó có, 222 người làm việc tại các ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ; 173 người làm việc tại các công ty TNHH MTV lâm nghiệp và 6 kiểm lâm.

Lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp tuần tra quản lý, bảo vệ rừng.

Được biết, lý do công việc bảo vệ rừng thường rất nặng nhọc, nguy hiểm, tiếp xúc với côn trùng và vi sinh vật gây bệnh rất cao, nhưng trong danh mục ngành nghề nặng nhọc, độc hại lại chưa được quy định. Trong khi đó, quyền hạn của lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách còn hạn chế đã gây khó khăn cho người lao động bảo vệ rừng.

Hiện nay điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu đất ở, đất sản xuất tăng cao cũng tạo sự áp lực lên công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng tại địa phương.

Để giải quyết tình trạng nói trên cho cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng tại tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản kiến nghị lên Chính phủ có chính sách đặc thù cho lực lượng kiểm lâm nói riêng và lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách nói chung.

UBND tỉnh Kon Tum cũng chỉ đạo các đơn vị chủ rừng lập phương án khoán rừng và đất lâm nghiệp để người lao động nhận khoán quản lý bảo vệ rừng nhằm phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập để gắn bó với rừng, yên tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Tại sao 400 nhân viên bảo vệ rừng nghỉ việc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO