Kon Tum: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người năm 2023

Hà Lê 26/10/2023 16:00

Ngày 26/10, tại TP. Kon Tum, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn thông tin đối ngoại về quyền con người năm 2023 cho 160 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của 19 tỉnh, thành phố thuộc các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Được biết, trong 2 ngày tập huấn các đại biểu dự hội nghị tập trung vào các nội dung chính như, quán triệt Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14-9-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người, tình hình lợi dụng vấn đề tôn giáo trong thời gian qua và tác động về truyền thông đối ngoại, hướng dẫn thúc đẩy quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài, kinh nghiệm truyền thông trên các phương tiện báo chí đối ngoại và quốc tế, tình hình công tác nhân quyền và một số định hướng công tác tuyên truyền về quyền con người trong thời gian tới.

Phát biểu tai hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại nhấn mạnh, hội nghị chủ yếu tập trung thống nhất về nhận thức tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại về quyền con người, công tác truyền thông chính sách, cập nhật tình hình và hướng dẫn công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người trong thời gian tới.

Đồng thời đây củng là dịp để trao đổi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất từ quá trình thực tiễn triển khai Đề án thực hiện Quyết định 1079/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO