Kon Tum: Truyền thông trợ giúp pháp lý cho đồng bào DTTS

Thanh Giang 01/08/2023 15:44

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước triển khai thực hiện Nội dung số 3, Tiểu dự án 1 thuộc Dự án 10 về “Tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào DTTS và miền núi”.

Tỉnh Kon Tum chú trong công tác phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đồng bào DTTS.
Tỉnh Kon Tum chú trọng công tác phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đồng bào DTTS.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Kon Tum đã tổ chức được 15 đợt truyền thông, tiến hành đặt 36 biển thông tin về trợ giúp pháp lý tại các xã thuộc 2 huyện nghèo là Kon Plông, TuMơRông, một số xã khó khăn huyện Đăk Tô và huyện Sa Thầy. Đồng thời cấp phát miễn phí 10.800 tờ gấp pháp luật cho các đối tượng tham gia buổi truyền thông. Tổng số người tham dự là 1.296 lượt người.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin về trợ giúp pháp lý; tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý trong Chương trình MTQG 1719, thời gian tới, Sở Tư pháp Kon Tum tiếp tục chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tăng cường đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông về Luật trợ giúp pháp lý 2017; phổ biến các chế độ, chính sách, quy định pháp luật đến với đồng bào DTTS và miền núi. Tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Cục Trợ giúp pháp lý thực hiện một số nội dung của Chương trình MTQG 1719, coi đây là kim chỉ nam trong các hoạt động của Chương trình. Bên cạnh đó, thu hút sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc truyền thông, giới thiệu, giải thích, thông báo, thông tin về trợ giúp pháp lý đến với người dân. Đảm bảo kinh phí cho hoạt động trợ giúp pháp lý trong Chương trình MTQG 1719; vận dụng phối hợp phù hợp với các Chương trình MTQG khác như xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Truyền thông trợ giúp pháp lý cho đồng bào DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO