KS Sheraton và Hilton tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị tấn công khủng bố?

Hà Anh (theo Newsru) 27/09/2016 10:15

Ngày 27/9, Lãnh sự quán Mỹ tại Adana, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát đi thông tin về việc có khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố vào các khách sạn mang thương hiệu từ Mỹ- Reuters đưa tin.

Mỹ cảnh báo công dân của mình tại Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ tấn công khủng bố.
(Nguồn: Global Look Press).

Tuy nhiên, thông báo này vẫn chưa xác định cụ thể tên khách sạn có thể bị tấn công.

Được biết, Sheraton và Hilton là hai thương hiệu khách sạn của Mỹ hoạt động tại Adana.

Adana- thành phố nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, cách 10 dặm từ căn cứ không quân Incirlik, nơi Không quân Mỹ sử dụng trong các cuộc tấn công vào IS.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó đã cảnh báo công dân Mỹ về sự nguy hiểm khi đi du lịch ở phía Đông Nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giáp Syria, Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã trải qua một loạt các cuộc tấn công khủng bố. Lớn nhất là vụ tấn công khủng bố vào tháng sáu, tại sân bay Ataturk ở Istanbul- sân bay lớn nhất và có lưu lượng hành khách đến từ Châu Âu lớn thứ 3 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tháng tám, một cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng đã diễn ra tại thành phố Gaziantep. Vụ nổ xảy ra tại một đám cưới đông người và đã có vài chục người thiệt mạng.

Được biết, Gaziantep tập chung chủ yếu là dân cư của người Kurd, cách 64 km từ biên giới Syria. Theo các nhà chức trách Syria, trong thành phố này có một nhóm người ủng hộ IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    KS Sheraton và Hilton tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị tấn công khủng bố?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO